Nhà thờ cổ Trung Lao bốc cháy dữ dội trong đêm

Chủ nhật - 06/08/2017 09:03

Nhà thờ cổ Trung Lao bốc cháy dữ dội trong đêm

Đang nằm ngủ trong nhà, nhiều người nghe tiếng chuông nhà thờ dồn dập bèn chạy ra kiểm tra thì phát hiện nhà thờ Trung Lao (thuộc xã Trung Trực, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đang bốc cháy ngùn ngụt.

Vụ hoả hoạn trên xảy ra vào khoảng hơn 23h30’ đêm ngày 5/8, tại nhà thờ Trung Lao (được xây dựng từ năm 1888), ở Xã Trung Trực, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Theo thông tin ban đầu, nhiều người dân đang ngủ bất nghe tiếng chuông dồn dập từ phía nhà thờ phát ra. Biết có chuyện chẳng lành, người dân ào ra phía nhà thờ Trung Lao thì bàng hoàng phát hiện nhà thờ đang bốc cháy dữ dội.

Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt trong đêm

Ngay lập tức, người dân tiếp tục hô hào nhau, huy động hết sức để dập ngọn lửa đang bốc cháy. Do ngọn lửa quá lớn, lại lan quá nhanh, nhà bị cháy là nhà thờ cổ, hầu hết là đồ gỗ lim nên việc dập lửa càng khó khăn hơn.

Sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, lực lượng PCCC huyện Trực Ninh đã huy động 4 xe chuyên dụng đến hiện trường để dập lửa.

Mái nhà thờ bị thủng khắp nơi sau vụ cháy kinh hoàng

Theo ghi nhận của PV vào khoảng 6h30’ sáng ngày 6/8, toàn bộ 11 gian nhà thờ đã bị thiêu rụi hoàn toàn, tường nhà bị bong tróc. Gần 40 cột lim to, toàn bộ giàn kèo, mái nhà, bàn ghế bị cháy nham nhở. Bên trong nhà thờ gạch, ngói rơi vương vãi…

Nhiều khu vực trong nhà thờ trơ khung sau vụ cháy

Nhà thờ Trung Lao được biết đến là nhà thờ cổ ở Nam Định, được xây dựng từ năm 1888, trong vòng 10 năm mới hoàn thành. Nhà thờ có chiều dài 50m, rộng 16m, gồm 11 gian, được xây bằng gạch, mái lợp ngói đỏ hình vẩy rồng, còn gọi là ngói Nam.

Nhiều người dân vẫn bàng hoàng và xót xa trước hậu quả vụ cháy

Toàn bộ nội thất bên trong đều được làm từ lõi gỗ lim do thợ mộc lành nghề thực hiện. Cột của nhà thờ là những thân gỗ lim có đường kính từ 70 cm đến 80 cm được để mộc mạc, không trang trí. Các vì kèo, xà khóa, xà cân nâng đỡ cây long cốt được chạm trổ rất công phu với hoa văn hoa lá uyển chuyển, tạo sự nhẹ nhàng, thanh thoát…

Mái nhà thờ cháy trơ trụi

Đại diện UBND xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định xác nhận đám cháy xảy ra tại nhà thờ thuộc thôn Trung Lao vào khoảng 23h đêm ngày 5/8. Nguyên nhân của đám cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đức Văn

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây