Nghi phạm sát hại bé người Việt ở Nhật chính thức bị buộc tội giết người

Thứ sáu - 05/05/2017 14:17

Nghi phạm sát hại bé người Việt ở Nhật chính thức bị buộc tội giết người

Cảnh sát Chipa cho biết nghi phạm Shibuya Yasumasa đã tiếp tục bị tạm giữ chờ điều tra với cáo buộc giết người.

Vào ngày 14/4/2017, Shibuya Yasumasa đã bị bắt giữ vì tình nghi có liên quan đến vụ bắt cóc và sát hại bé gái người Việt 9 tuổi Lê Thị Nhật Linh hồi tháng 3. Thời hạn tạm giữ ban đầu sẽ hết hạn vào ngày 5/5.

Trang NHK đưa tin, hôm nay, cảnh sát Chipa đã phát lệnh tạm giữ mới cáo buộc nghi phạm 46 tuổi nhiều tội danh, bao gồm giết người, được thi hành từ ngày 5/5.

Cáo buộc ban đầu trước đó với Shibuya chỉ là phi tang thi thể bé Nhật L. Theo Nikkei, cơ quan điều tra khẳng định có những chứng cứ để nghi ngờ ông Shibuya là hung thủ giết hại bé.

 

Nghi phạm Shibuya Yasumasa

Sáng ngày 26/3, tại thành phố Abiko - Chiba, một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện thi thể bé Nhật Linh dưới một bãi cỏ ở kênh thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà 10km. Thi thể của em trong tình trạng không mặc quần áo, không có bất cứ vật dụng gì. Vì thế, cảnh sát nghi ngờ rằng bé gái bị sát hại ở nơi khác rồi đưa đến đó phi tang.

Sáng 14/4, sau gần 1 tháng tìm manh mối, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Shibuya Yasumasa , 46 tuổi. Động cơ giết người của nghi phạm đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ. 

Kamimasa làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Khi được đưa lên xe của cảnh sát, Kamimasa giữ thái độ bình thản đáng sợ, không có bất cứ hành động chống cự nào. 

Căn hộ 4 tầng anh ta sống chỉ cách nhà nạn nhân 300 m. Điều đáng nói, anh ta là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học mà bé Linh theo học và tham gia giám sát các học sinh từ nhà đến trường mỗi ngày trong vòng hai năm.

 

Căn hộ 4 tầng nơi nghi phạm sinh sống cách nhà bé Linh 300m.

Tuy nhiên, vào đúng hôm bé Nhật Linh mất tích là ngày 24/3, Kamimasa đã không được nhìn thấy là tham gia hoạt động giám sát như thường lệ. Còn những ngày sau đó, hắn ta vẫn tiếp tục công việc này như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Vào đêm 24/3, khi gia đình bé Nhật Linh thông báo về việc cô bé mất tích trên đường đi học, nghi phạm đã cùng người dân địa phương tham gia tìm kiếm rất nhiệt tình quanh các khu vực lân cận. Anh ta còn nhận nhiệm vụ vẫy cờ ra hiệu cho mọi người.

Theo dòng sự kiện

Nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật đã trải qua 3 đời vợ, người vợ đầu 16 tuổi

ADN của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật được tìm thấy trên xe hơi của nghi phạm

Nghi phạm sát hại bé gái người Việt từng hành hung giáo viên trung học chảy máu

Theo Hà Anh (Dịch từ NHK) (Khám phá)
Tin tài trợ | GenK Ai cũng hỏi: Sao chị điều trị ung thư, mà rất ít thấy chồng?.
Đó là chị Nguyễn Thị Hường, 42 tuổi, giáo viên dạy văn, còn chồng chị - anh Nguyễn Văn Bích, 48 tuổi, giáo viên dạy toán tại Thạch Thất, Hà...
Tin tài trợ | Pharysol Chú ý: Chữa viêm họng không tái phát đúng cách.
Viêm họng là một bệnh phổ biến, thường gặp ở mọi lứa tuổi, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cách chữa bệnh viêm họng có rất nhiều, nhưng để...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây