Mù Cang Chải - Trắng đêm phá đá tìm người bị lũ cuốn

Thứ năm - 03/08/2017 19:10

Mù Cang Chải - Trắng đêm phá đá tìm người bị lũ cuốn

Sau trận lũ ống kinh hoàng, hàng chục người bị cuốn trôi và mất tích. Lũ cũng cuốn theo những tảng đá lớn, "vùi dập" khu dân cư, vùi lấp người bị nạn. Để tìm kiếm những người mất tích, hàng trăm người thuộc các đơn vị bộ đội, dân quân, lực lượng cứu hộ cứu nạn... đêm qua đã phải trắng đêm phá đá.

Con đường vào tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải giờ đã là một dòng bùn, rác.

Lực lượng bộ đội làm nhiệm vụ khoan đá tìm người mất tích có khoảng 100 người. Lực lượng dân quân tham gia cứu hộ là 497 người.

Đêm qua 3/8, cả Mù Cang Chải không ngủ. Từ đầu giờ tối, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - ông Đỗ Đức Huy - đã tới hiện trường vụ lũ ống "càn quét" Mù Cang Chải để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn.

Tính đến 23 giờ ngày 3/8 trên toàn địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã có 15 người chết và mất tích; 32 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Thiệt hại về người và của là vô cùng nặng nề...

Sau trận lũ ống kinh hoàng, hàng chục người bị cuốn trôi và mất tích. Lũ cũng cuốn theo những tảng đá lớn, "vùi dập" khu dân cư, vùi lấp người bị nạn.

Để tìm kiếm những người mất tích, hàng trăm người thuộc các đơn vị bộ đội, dân quân, lực lượng cứu hộ cứu nạn... đêm qua đã phải trắng đêm phá đá.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Đức Huy cho biết: “Hiện nay công tác cứu nạn, tìm kiếm người mất tích thực sự rất khó khăn. Khối lượng đất đá hiện nay đang còn rất lớn, cộng với thời tiết đã về đêm và mưa vẫn còn...

Trong đêm, lực lượng quân khu II phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái nỗ lực khoan phá số đất đá còn lại để thực hiện công tác tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt”.

Đá tảng bị lũ cuốn xuống khu dân cư. Nghi ngờ nhiều nạn nhân còn mắc kẹt dưới đống đất đá nên lực lượng chức năng đã trắng đêm phá đá.

Những tài sản bị lũ cuốn đang được tìm về.

Khu vực đất đá lấp này thuộc tổ 8 thị trấn Mù Cang Chải. Ở đây hiện có 5 người đang mất tích.

Trần Thanh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây