"Lúc chạy lũ cháu chỉ thấy mẹ, bố thì không còn thấy nữa rồi..."

Thứ bảy - 05/08/2017 15:42

"Lúc chạy lũ cháu chỉ thấy mẹ, bố thì không còn thấy nữa rồi..."

Nhận được tin thi thể người chồng bị lũ cuốn trôi đã được tìm thấy, chị Sầu cùng hai con chạy vội ra hiện trường nhận dạng. Giây phút chứng kiến thi thể người chồng, người cha nằm lẫn trong bùn đất, 3 mẹ con khóc ngất vì đau đớn...

Khoảng 9h30 sáng nay 5/8, lực lượng cứu hộ cứu nạn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tìm thấy thi thể anh Giàng A Hù bị mất tích do lũ cuốn trôi, trên hồ thuỷ điện Mù Cang Chải.

Qua xác nhận, lực lượng cứu hộ cho biết đây là anh Giàng A Hù, 41 tuổi, làm ở bộ phận truyền thanh của huyện Mù Cang Chải.

Nhận được thông báo của cơ quan chức năng, người thân đã vội tới hiện trường nhận diện. Hy vọng về một phép màu sẽ đến với anh cuối cùng cũng đã bị dập tắt. Không nén được nỗi đau, chị Cứ Thị Sầu (vợ nạn nhân) khóc lóc thảm thiết, gọi tên chồng trong tuyệt vọng.

Chị Sầu chỉ mong chồng được mai táng theo đúng phong tục địa phương.

Ngay sau khi thi thể của anh Hù được đưa lên bờ, lực lượng chức năng đã cho xe đưa thi thể anh lên xã Kim Nọi để gia đình anh tổ chức an táng. Đi theo đoàn đưa thi thể anh Hù về xã Kim Nọi, nơi anh sinh ra, PV Dân trí có cuộc trò chuyện đẫm nước mắt với những người thân trong gia đình anh.

Anh Giàng A Trừ (anh trai của nạn nhân) chia sẻ: “Thực sự đến bây giờ chứng kiến cảnh từng người thân trong gia đình mình ra đi như thế này, tôi quá đau xót. Nhà tôi có 6 người anh em, Hù là đứa em út, nó ra đi thế này quả thực là nỗi đau không gì bù đắp nổi.

Tính đến thời điểm hiện tại, gia đình chúng tôi có đã có 5 người chết và mất tích. Trong đó Hù em trai tôi là người lớn tuổi nhất; những người còn lại có 3 đứa cháu nội tôi và 1 đứa con trai của Giàng Páo Sử (em trai tôi)“.

Anh Giàng A Trừ đau xót khi mất tới 5 người thân trong trận lũ.

Chị Cứ Thị Sầu kể lại: “Lúc đó là vào rạng sáng 3/8, khi cơn lũ quét tràn về chồng tôi đã hô hoán tôi cùng 2 con chạy lũ. Khi ra tới nơi an toàn, chồng tôi nhìn đàn lợn mà tiếc nên đã quay lại ôm một con lợn để vớt vát lại. Không may đúng lúc này, cơn lũ ác nghiệt và các tảng đá sập xuống đã cướp đi người chồng của tôi.

Bây giờ nguyện vọng lớn nhất của gia đình tôi là muốn xin chính quyền địa phương cho anh Hù chồng tôi được tổ chức đám tang theo đúng phong tục truyền thống của dân tộc”.

Nói đến đây chị Sầu lại khóc nức nở. Được biết, do xác anh Hù đã ngâm dưới nước nhiều ngày, đang trong quá trình phân huỷ nên chính quyền yêu cầu gia đình phải an táng luôn trong ngày chứ không tổ chức theo phong tục địa phương.

Vợ chồng anh Hù có 2 người con đang tuổi ăn tuổi học. Cùng đi nhận thi thể cha, cháu Giàng Thị Liên (con gái lớn của anh Hù) kể lại, lúc xảy ra cơn lũ, Liên và em trai đang ở trong nhà thì nghe thấy bố mẹ hô hoán nên chạy ra.

"Lúc đó cháu chỉ biết đưa em chạy lên quả đồi đằng sau nhà để tránh lũ, còn bố mẹ vẫn đang ở dưới. Lúc đó cháu chỉ còn thấy mẹ, bố thì không còn thấy đâu nữa mất rồi”, cháu Liên vừa nói vừa khóc.

"Cháu chỉ nhìn thấy mẹ, bố thì không thấy đâu nữa rồi".

Cơn lũ ống kinh hoàng đã cuốn đi 14 nạn nhân, cho đến bây giờ mới chỉ tìm thấy 2 người xấu số (anh Hù và một cháu nhỏ, Dân trí đã phản ánh trong bài viết "Đau đớn một gia đình có 4 người con cùng bị lũ cuốn" ). Các lực lượng chức năng được huy động tối đa, căng mình tìm kiếm những người còn lại. Mù Cang Chải đang trong những ngày tang thương chưa từng có.

Trao đổi với PV tại hiện trường, ông Chu Đình Ngữ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, hiện nay công tác tìm kiếm cứu nạn đang rất khẩn trương và là ưu tiên hàng đầu của tỉnh. Tỉnh đang nỗ lực hết sức, sẵn sàng những đêm trắng để Mù Cang Chải sớm vượt qua được những nỗi đau thương và tổn thất nặng nề.

Danh sách những nạn nhân bị lũ cuốn. Trong số 15 người có tên trong danh sách, 1 người đã may mắn sống sót trở về, như vậy có 14 người chết và mất tích trong trận lũ.

Khu vực tìm thấy thi thể anh Hù.

Trần Thanh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây