Lũ ống cuốn 19 người chết và mất tích ở Sơn La, Yên Bái

Thứ năm - 03/08/2017 13:25

Lũ ống cuốn 19 người chết và mất tích ở Sơn La, Yên Bái

Trận mưa lũ diễn ra mấy ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La. Tính đến sáng nay (3/8), tại huyện Mường La - Sơn La đã có 3 người chết, 5 người mất tích; tại huyện Mù Cang Chải - Yên Bái có 1 người chết, 10 người mất tích...

Lũ ống, lũ quét ở thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Ảnh: Nguyễn Cường - TTXVN

Liên quan đến nội dung trên, sáng nay (3/8), trao đổi nhanh với phóng viên Dân trí, ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái cho biết, tính đến sáng nay tại huyện Mù Cang Chải của tỉnh này mưa lũ đã làm một người chết, mười người bị mất tích, 6 người bị thương, 26 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, 14 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. Ngoài ra, thiệt hại về nông nghiệp địa phương này đang thống kê.

Hiện trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đang tiếp tục có mưa lớn, nhiều đoạn đường giao thông bị chia cắt vì đất đá sạt lở xuống.

Còn tại huyện Mường La của tỉnh Sơn La, ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch huyện này cho biết, cho đến sáng nay (3/8), mưa lũ đã làm 3 người chết, 5 người mất tích và 44 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi.

"Đoàn công tác của tỉnh Sơn La và huyện Mường La đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ. Hiện vẫn còn mười xã, thị trấn của huyện bị cô lập bởi nước lũ, thiệt hại tại huyện rất lớn" - ông Thành nói thêm.

Lực lượng vũ trang hỗ trợ người dân thị trấn Ít Ong, huyện Mường La khắc phục hậu quả mưa lũ. Ảnh: Nguyễn Cường - TTXVN

Trong đó, tại thị trấn Ít Ong, huyện Mường La mưa to, lũ ống, lũ quét đã cuốn trôi 10 ngôi nhà ở bản Hua Na, làm sạt lở 8 nhà dọc suối Nặm Păm thuộc bản Chiềng Tè; cầu cứng Nặm Păm bị trôi 2 đầu cầu, đường bị cô lập.

Ông Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã có mặt tại hiện trường kiểm tra tình hình và chỉ đạo huyện Mường La huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, hỗ trợ các hộ dân nạo vét bùn đất và tháo dỡ nhà dân có nguy cơ bị lũ cuốn trôi.

UBND tỉnh Sơn La cũng lưu ý huyện Mường La cần chủ động thực hiện sơ tán, di chuyển người dân đang sinh sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn; đồng thời theo dõi chặt chẽ dự báo thời tiết trong những ngày tới để có biện pháp phòng tránh và ứng phó kịp thời.

Nguyễn Dương

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây