Kỷ luật thiếu tá công an bị tố dẫn côn đồ đi đánh dân

Thứ bảy - 07/04/2018 06:17

Kỷ luật thiếu tá công an bị tố dẫn côn đồ đi đánh dân

Sau ba tuần bị đình chỉ công tác, thiếu tá Tạ Thanh Hòa ở Sóc Trăng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Trao đổi với Zing.vn chiều 6/4, ông Võ Văn Chồi, Chủ tịch UBND xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng ), cho biết tại cuộc họp sáng cùng ngày, công an huyện này đã thông báo kỷ luật thiếu tá Tạ Thanh Hòa, nguyên Trưởng công an xã Ngọc Tố bằng hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền.

"Sau khi Đảng ủy công an huyện họp sẽ chuyển kết quả về xã để Ban Chấp hành Đảng ủy xã kỷ luật ông Hòa về mặt Đảng, hình thức có thể tương đương với chính quyền", ông Chồi nói với Zing.vn.

Thiếu tá Tạ Thanh Hòa (bìa trái) tại hiện trường ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất. Ảnh cắt từ clip.

Ông Chồi còn nói Công an huyện Mỹ Xuyên không nêu chi tiết về sai phạm của ông Hòa, mà chỉ nói sơ bộ là "dẫn người xuống xô xát với dân, vi phạm quy định của ngành công an". Việc kỷ luật về mặt chính quyền trước kỷ luật Đảng, theo ông Chồi là do thiếu tá Hòa thuộc biên chế ngành công an quản lý.

Gần hai tháng trước, ông Hòa cùng với thuộc cấp đến nhà con trai của ông Võ Văn Sùng (ngụ ấp Lương Văn Huỳnh, xã Ngọc Tố) là anh Võ Văn Hiểu khi gia chủ đi vắng. Một công an viên nói rằng đêm giao thừa anh Hiểu đốt pháo nhưng vợ ông Sùng (bà Thu Hà) với các con gái phủ nhận.

Chị Kiều Phương (con bà Hà) dùng điện thoại quay lại sự việc thì bị thiếu tá Hòa ngăn cản.

"Sau khi hai bên lời qua tiếng lại thì cậu Hòa nói mai mốt có gì thì đừng gọi công an, gọi người ta cũng không xuống đâu, rồi đi về", bà Hà kể.

Chị Kiều Trang chỉ nơi côn đồ tấn công vào nhà, vung dao chém chị Kiều Phương. Ảnh: Việt Tường.

Khoảng hai giờ sau, ông Sùng làm thức ăn để gia đình uống bia thì mọi người thấy hai xe máy chở theo bốn người dừng lại trước nhà. Nghe tiếng ồn ào ngoài cửa, bà Hà bước ra thì thấy hai người rút hung khí ra chém chị Phương nhưng cô gái này tránh kịp.

"Trong bốn người có anh Hòa mang khẩu trang nhưng tôi nhận ra vì tôi gặp trưởng công an xã thường ngày. Trong lúc xảy ra xô xát, xe anh Hòa bị đám đông xô đổ xuống ao cạnh nhà mẹ tôi", chị Kiều Trang (chị ruột Kiều Phương) kể.

Ba tuần trước, ông Hòa bị Công an tỉnh Sóc Trăng đình chỉ công tác để làm rõ sai phạm.

Hai mẹ con kể chuyện côn đồ xông vào nhà Bà Hà kể rằng tưởng bạn của các con đến nhà chơi khi có nhóm người xuất hiện trưa mùng 1 Tết, nhưng không ngờ đó là côn đồ đi cùng thiếu tá công an.
Xã Ngọc Tố (chấm đỏ) ở Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps.




  • Sóc Trăng

    Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long thuộc Việt Nam, nằm ở cửa Nam sông Hậu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231 km, cách Cần Thơ 62 km. Tỉnh Sóc Trăng nằm ở hạ nguồn của sông Hậu, là nơi sông Hậu đổ vào biển Đông tại hai cửa Định An và Trần Đề, với dân số và diện tích điều đứng thứ 6 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

    Bạn có biết: Tên gọi Sóc Trăng do từ Srok Kh'leang của tiếng Khmer mà ra. Srok tức là "xứ", "cõi", Kh'leang là "kho", "vựa", "chỗ chứa bạc". Srok Kh'leang là xứ có kho chứa bạc của nhà vua. Tiếng Việt phiên âm ra là "Sốc-Kha-Lang" rồi sau đó thành Sóc Trăng.

    • Diện tích: 3,311.6 km2
    • Dân số: 1,308,300 (2012)
    • Vùng: Đồng bằng sông Cửu Long
    • Phân chia hành chính: 1 thành phố (TP. Sóc Trăng), 2 thị xã, 8 huyện
    • Mã bưu điện: 299
    • Biển số xe: 83

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây