Hà Nội: Xe khách tiếp tục đón trả khách trái phép dịp nghỉ lễ

Chủ nhật - 03/09/2017 14:33

Hà Nội: Xe khách tiếp tục đón trả khách trái phép dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ, hoạt động dừng đỗ đón, trả khách trái quy định của một số nhà xe tuyến Hà Nội - Hải Phòng càng thêm náo nhiệt, gây cảnh tượng nhốn nháo trên đại lộ Thăng Long và đường Khuất Duy Tiến. Trong khi đó, lực lượng chức năng được bố trí mỏng, dường như bất lực trước các chiêu thức đối phó của nhà xe.

Video: Xe khách tiếp tục ngang nhiên đón trả khách trái phép

Sau khi Dân trí phản ánh việc Xe khách ngang nhiên lập "đại bản doanh” bắt khách trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) , tình trạng này vẫn tiếp diễn. Hoạt động trái quy định của một số nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng như Anh Huy Đất Cảng, Ôhô… không những không giảm mà còn tăng lên với các chiêu trò đối phó cơ quan chức năng.

Xe khách Ôhô chuyển đón khách "chui" tới một địa điểm khác khi thấy bóng công an.

Theo ghi nhận của phóng viên, dịp nghỉ lễ 2/9, số lượng hành khách đi tuyến Hà Nội - Hải Phòng rất lớn. Công an phường khu vực có các bến cóc trên đại lộ Thăng Long đã bố trí người túc trực ở điểm nóng dừng bắt khách, tuy nhiên xe của các nhà xe trên vẫn nhanh chóng “qua mặt” để đón khác.

Cảnh dừng đỗ, bắt khách trên đường cấm của nhà xe Ôhô ở đầu đường Khuất Duy Tiến.

Mỗi nhà xe bố trí 3-4 nhân viên chuyên làm nhiệm vụ nghe ngóng để thông báo tình hình cho tài xế, hướng dẫn tài xế dừng đỗ đón khách tránh lực lượng chức năng. Thậm chí, một số nhân viên của hai nhà xe Anh Huy Đất Cảng và Ô Hô đã “lùa” hàng trăm hành khách đang đứng ở "bến cóc" quen thuộc trên Đại lộ Thăng Long đi bộ đến khu vực tòa nhà Thăng Long Number One ở đường Khuất Duy Tiến để đợi xe. Sau khi tập hợp hành khách tới điểm mới, chỉ vài phút sau một xe Anh Huy (biển số 15B 020.62) đã xuất hiện đón hàng chục người lên xe trước khi đi vào cao tốc trên cao.

Thấy bóng Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy làm nhiệm vụ ở số 1 Khuất Duy Tiến, xe Anh Huy Đất Cảng (biển số 29B – 059-77) không dừng bắt khách mà đi với tốc độ cực chậm ở đường chuyển làn lên cao tốc trên cao. Một lát sau, xe mở cửa đón khách bất chấp phía sau đang ùn ứ rất đông phương tiện.

Nhà xe Anh Huy Đất Cảng đón khách ở đường lên cao tốc trên cao gây ùn tắc giao thông.

Tương tự nhà xe Anh Huy Đất Cảng, nhà xe Ôhô cũng cũng cắt cử nhân viên quan sát để hướng dẫn tài xe "qua mặt" cơ quan chức năng.

Nhà xe ô hô thì dừng hẳn trên cao tốc trên cao để đón khách.

Với một đồng chí công an phường Mễ Trì cắm chốt không thể ngăn được việc dừng đỗ, bắt khách của những nhà xe này. Phải đến 16h cùng ngày một tổ TTGT quận Nam Từ Liêm mới có mặt làm nhiệm vụ. Trong khi đó, lực lượng chức năng được bố trí ở khu vực này khá mỏng, khó theo dõi, xử lý hiệu quả.

Với hoạt động trái quy định của các nhà xe, nhiều hành khách cũng hình thành thói quen đến các bến cóc chờ xe, thay vì vào bến xe.

Trong suốt thời điểm phóng viên có mặt ghi nhận tại các điểm nóng hoạt động đón trả khách trái quy định khu vực đầu đại lộ Thăng Long và đường Khuất Duy Tiến, không thấy sự xuất hiện của lực lượng CSGT.

Trọng Trinh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây