Hà Nội: Đề xuất rà soát toàn bộ hệ thống camera bộ phận một cửa

Thứ năm - 03/08/2017 04:39

Hà Nội: Đề xuất rà soát toàn bộ hệ thống camera bộ phận một cửa

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội – Phan Lan Tú cho biết, trước đề xuất của Đoàn kiểm tra công vụ (sau vụ việc xảy ra ở phường Văn Miếu), nếu nhận được chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, sở này sẽ rà soát lại toàn bộ hệ thống camera ở bộ phận một cửa.

Theo bà Phan Lan Tú, hệ thống camera được lắp đặt tại bộ phận một cửa các phường, xã hoạt động không theo mô hình quản lý tập trung, không kết nối với hệ thống camera chung toàn thành phố.

“Hệ thống camera được lắp đặt tại bộ phận một cửa trực tiếp do UBND quận, huyện quản lý”, bà Phan Lan Tú – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nói.

Bà Phan Lan Tú cho biết, sau vụ việc xảy ra ở phường Văn Miếu, Đoàn kiểm tra công vụ thành phố đã đề xuất kiểm tra tình trạng hoạt động, có biện pháp đảm bảo hoạt động hiệu quả đối với hệ thống camera lắp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả ở các phường.

Hệ thống camera ở UBND phường Văn Miếu bị "treo" từ 3 năm nay

“Đó là nội dung đề xuất của Đoàn kiểm tra công vụ. Tuy nhiên, nếu thành phố chỉ đạo chúng tôi sẽ thực hiện”, bà Tú nói và cho biết, việc rà soát theo đề xuất của Đoàn kiểm tra công vụ là cần thiết để biết được tình trạng hoạt động của các camera ở bộ phận một cửa.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 3/8, trao đổi với báo chí, ông Phạm Thanh Cao - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) khẳng định hệ thống camera ở bộ phận một của phường Văn Miếu không có giữ liệu từ 9/7/2015.

Ông Cao cho biết, hệ thống camera ở UBND phường Văn Miếu chỉ theo dõi được nhưng không có dữ liệu.

Theo ông Cao, trong vụ việc xảy ra ở UBND phường Văn Miếu, Đoàn Kiểm tra công vụ của TP Hà Nội làm việc rất nghiêm túc.

“Theo quyết định, thời gian thanh tra là 3 ngày nhưng phải làm việc đến 5 ngày mới kết thúc. Chúng tôi cũng đã mời cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp để kiểm tra nhưng không có dữ liệu như kết luận đã nêu rõ”, ông Cao nói.

Về việc này, Phó Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội cho hay đoàn công tác cũng kiến nghị Sở Thông tin và Truyền thông, quận Đống Đa chỉ đạo rà soát toàn bộ hệ thống camera ở bộ phận một cửa.

Ngày 2/8, Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội đã công bố kết quả kiểm tra ở UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa). Nội dung kiểm tra cho thấy ổ cứng camera đặt tại bộ phận một cửa của phường Văn Miếu không ghi lại dữ liệu (âm thanh, hình ảnh) từ ngày 9/7/2015 đến nay. Và cũng không có việc UBND phường Văn Miếu xóa dữ liệu sau khi xảy ra vụ việc trên.

Điều đó dẫn đến việc Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội không có bằng chứng cho việc đôi co giữa người dân với cán bộ. Việc điều tra vì thế chỉ dựa vào thông tin được đưa ra bởi những người có liên quan.

Quang Phong

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây