Gần 80 trẻ Việt kiều không quốc tịch được đến trường

Thứ tư - 24/08/2016 14:30

Gần 80 trẻ Việt kiều không quốc tịch được đến trường

Lần đầu tiên các trẻ Việt kiều Campuchia sống ở Bình Phước sẽ được ngành giáo dục tỉnh này chu cấp học phí, quần áo, sách vở, dụng cụ học tập để đến trường chính quy.

Ngày 23/8, ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết, năm học 2016-2017 ngành giáo dục tỉnh sẽ chu cấp toàn bộ học phí, quần áo, sách vở, dụng cụ học tập cho số trẻ Việt kiều di cư từ Campuchia về Bình Phước. Đây là lần đầu tiên các em sẽ được sắp xếp học theo diện chính quy tại các trường tiểu học trên địa bàn.

Trẻ Việt kiều Campuchia sống quanh chân cầu Sài Gòn, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, Bình Phước. Ảnh: Văn Trăm

Hiện Bình Phước có 78 trẻ Việt kiều Campuchia theo cha mẹ về sống trong những chòi tranh tre vách nứa tạm bợ, không có giấy tờ tùy thân, không có đất đai canh tác. Các hộ mưu sinh bằng nghề đánh bắt trên sông Sài Gòn, sông Bé và đi làm thuê. Do không có giấy tờ nên những năm qua, các trẻ Việt kiều chỉ theo học các lớp xóa mù chữ.

"Sở cũng đã đề nghị phòng giáo dục các huyện, thị phối hợp với cơ quan, ban ngành liên quan hỗ trợ về hồ sơ, thủ tục, giấy tờ để các em được nhập học ngay từ đầu năm 2016-2017"người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Bình Phước cho biết.

Trước đó, hồi tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công văn yêu cầu các địa phương phải gấp rút giải quyết các vướng mắc để người Việt ở Biển Hồ đang kéo về nước và phải sống khốn khó được hòa nhập, nhất là tạo điều kiện cho trẻ được đến trường. Hiện, họ sống tập trung ở thượng nguồn sông Sài Gòn thuộc địa phận các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và vùng Tân Hưng của Long An.

Văn Trăm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây