Gần 30 người trong một xã bị chó dại cắn

Thứ bảy - 01/10/2016 06:03

Gần 30 người trong một xã bị chó dại cắn

Trong vài tháng qua, tại xã Hưng Trung (Nghệ An) có gần 30 người bị chó cắn, một người tử vong. Nhà chức trách nhận định đây là ổ dịch dại động vật.

Sáng 1/10, trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Sở y tế Nghệ An cho biết đơn vị đã có báo gửi Bộ y tế về diễn biến tình hình bệnh dịch dại xảy ra tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, ở Nghệ An có 8 trường hợp tử vong do bệnh dại, mới nhất là chị Hoàng Thị Hảo (38 tuổi, trú xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên). Chị Hảo bị chó cắn ở chân, được cán bộ y tế xóm xử lý vết thương và tư vấn đi tiêm phòng dại. Song sau đó chị Hảo chỉ đến bệnh viện tuyến huyện tiêm phòng uốn ván mà không tiêm phòng dại, sau đó chị tự đi mua thuốc nam về uống. Đến ngày 27/9, chi Hảo lên cơn dại rồi tử vong.

Từ tháng 7 đến hết tháng 9, gần 30 trường hợp bị chó cắn ở xã Hưng Trung (huyện Hưng Nguyên), nhưng mới có 13 trường hợp đi tiêm phòng dại.

Những con chó thả rông tại địa bàn xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên sắp tới sẽ được tiêm phòng 100%. Ảnh minh họa.

Nhận định đây là ổ dịch dại động vật diễn biến phức tạp, ngày 29/9, đoàn công tác liên ngành gồm đại diện Sở y tế, trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên và chính quyền xã Hưng Trung đã bàn các biện pháp khống chế ổ dịch.

Nhà chức trách thống nhất sẽ tiêm phòng bệnh dại cho 2.200 con chó thả rông tại địa bàn xã, đồng thời tuyên truyền để người dân có nhận thức rõ, khi bị chó, mèo cắn thì phải tới cơ sở y tế tiêm phòng, tuyệt đối không sử dụng thuốc nam điều trị bệnh dại. 

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng yêu cầu chủ hộ nuôi khi phát hiện chó, mèo có các biểu hiện khác thường như bỗng nhiên trở nên hung dữ, cào, cắn người hay động vật khác thì phải khai báo ngay với cơ quan thú ý gần nhất để có biện pháp xử lý.

Hải Bình

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây