Chủ tịch thành phố Bà Rịa bị kỷ luật vì "bao che" cho vợ

Thứ năm - 31/08/2017 11:20

Chủ tịch thành phố Bà Rịa bị kỷ luật vì "bao che" cho vợ

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã thông qua quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hoàng với hình thức khiển trách, liên quan đến việc ông Hoàng xử lý sai phạm tại Ban Quản lý chợ Bà Rịa mà vợ ông có trách nhiệm liên đới.

Sai phạm gây thất thoát tiền tỷ tại Trung tâm thương mại Bà Rịa (chợ Bà Rịa). (Ảnh: Đầu tư)

Ngày 30/8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức họp bất thường liên quan đến công tác cán bộ. Tại cuộc họp, sau khi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thông báo những sai sót, khuyết điểm của ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Bí thư Thành ủy Bà Rịa, Chủ tịch UBND thành phố Bà Rịa, các đại biểu đã bỏ phiếu về việc thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hoàng.

Kết quả, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã thông qua quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hoàng với hình thức khiển trách.

Cụ thể, trong tổng số 39 đại biểu Ban Chấp hành dự họp, có 37 phiếu kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Hoàng, 2 phiếu còn lại không kỷ luật.

Những sai sót, khuyết điểm của ông Nguyễn Văn Hoàng liên quan đến việc ông Hoàng xử lý sai phạm tại Ban Quản lý chợ Bà Rịa (thành phố Bà Rịa).

Sai phạm tại Ban Quản lý chợ Bà Rịa có trách nhiệm của vợ ông Nguyễn Văn Hoàng là bà Trần Minh Thư, Kế toán trưởng, tổ trưởng tổ nghiệp vụ thu.

Theo kết luận của Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy Bà Rịa -Vũng Tàu, ông Hoàng đã chậm ký kết luận thanh tra, chậm chỉ đạo thu hồi 774 triệu đồng, chưa tổ chức kiểm điểm bà Thư đã đồng ý cho thôi việc.

Trước đó, qua thanh tra, Đoàn Thanh tra của Thành phố Bà Rịa đã phát hiện, trong hai năm 2012 và 2013, Ban Quản lý chợ Bà Rịa đã không hạch toán vào sổ sách số tiền cho thuê mặt bằng hơn 550 triệu đồng và chi không đúng mục đích, quy định hơn 586 triệu đồng.

Tuy tháng 11/2014, Đoàn Thanh tra đã hoàn thiện báo cáo kết quả thanh tra trình lên nhưng gần 1 năm sau, vào tháng 9/2015, ông Nguyễn Văn Hoàng mới ký kết luận thanh tra và số tiền sai phạm phải nộp lại theo kết luận thanh tra từ hơn 1,1 tỉ đồng ban đầu giảm xuống còn 774 triệu đồng.

Trước khi ký kết luận thanh tra, ông Nguyễn Văn Hoàng đã ký quyết định giải quyết cho bà Trần Minh Thư thôi việc theo “nguyện vọng cá nhân”.

Sau khi được thôi việc tại Ban Quản lý chợ Bà Rịa, bà Trần Minh Thư vào làm việc tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Bà Rịa và không lâu sau được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc của Công ty này.

Vụ việc đã gây dư luận không tốt trong nhân dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, chính quyền và Tỉnh ủy.

Đoàn Mạnh Dương
TTXVN

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây