Chủ tịch nước thăm Củ Chi “đất thép thành đồng”

Thứ năm - 01/02/2018 07:36

Chủ tịch nước thăm Củ Chi “đất thép thành đồng”

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi, TPHCM) và tặng 100 phần quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam.

Chiều 31/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến tham dự chương trình trao quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Mậu Tuất 2018 tại huyện Củ Chi (TPHCM). Chủ tịch nước trao 100 phần quà cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam của huyện.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam tại huyện Củ Chi

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu, huyện Củ Chi là quê hương truyền thống cách mạng được nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế hết sức khâm phục, ngưỡng mộ. Sự hy sinh của đồng bào, chiến sĩ nơi đây đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước luôn ghi nhớ, biết ơn mãi mãi các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Báo cáo Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú – Chủ tịch UBND huyện Củ Chi – cho biết hiện nay, cuộc sống người dân Củ Chi đã ấm no và vươn lên làm giàu. Thu nhập bình quân là trên 50 triệu đồng/người/năm. Sản xuất nông nghiệp đạt 360 triệu đồng/ha. Đàn bò sữa tuy có giảm nhưng sản lượng thì tăng lên.

Về cơ sở hạ tầng, nhiều trường học, trạm xá, nhà văn hóa được xây dựng mới khang trang hiện đại, đường giao thông được bê tông, láng nhựa. Năm 2017, huyện Củ Chi đã chăm lo cho 32.000 đối tượng chính sách với tổng số tiền hơn 32 tỷ đồng.

Người đứng đầu chính quyền huyện Củ Chi cũng vui mừng báo cáo với Chủ tịch nước, năm 2017 là lần đầu tiên huyện tham gia vào “câu lạc bộ ngàn tỷ của thành phố” khi thu thuế đạt trên 1.000 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu thành phố giao.

Chủ tịch nước đánh giá cao và chúc mừng thành tựu mà huyện Củ Chi đã đạt được. Ông cho biết chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước là chăm lo ngày càng tốt hơn cho các đối tượng chính sách, nạn nhân bị nhiễm dioxin, người nghèo.

Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến viếng và dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi). Tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trồng cây Giáng hương lưu niệm.

Quốc Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây