Bức ảnh con bò chìm trong nước lũ gây xúc động

Chủ nhật - 16/10/2016 21:02

Bức ảnh con bò chìm trong nước lũ gây xúc động

Hình ảnh con bò chìm trong nước lũ, chỉ còn chỏm đầu với đôi mắt và lỗ mũi, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng trong 2 ngày qua. 

Chị Hằng, giảng viên Đại học Sư phạm Đà Nẵng, người chia sẻ bức ảnh cho hay, một người bạn đã chụp bức ảnh này tại nhà ông Nguyễn Văn Cường (xóm Cồn Vang, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) hôm 14/10

Bức ảnh con bò trong lũ Quảng Bình được chị Hằng (Đà Nẵng) chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhìn bức ảnh, nhiều độc giả chia sẻ đã rất xúc động bởi nó cho thấy sự bất lực của cả con người và động vật. "Chỉ với tấm ảnh này, người ta có thể hình dung ra mức độ khủng khiếp của mưa lũ Quảng Bình", một độc giả nhận xét.

Chị Hằng cho hay, sau khi gửi bức ảnh cho chị, người bạn hết pin điện thoại nên không liên lạc được. "Con bò là gia sản của nông dân, họ nuôi lớn từng ngày nên rất bảo vệ, nhất là khi mưa lũ. Tuy nhiên, do lũ to quá nên có thể con người cũng đành bất lực", chị Hằng nói.

Quê ở xã Văn Hóa, hay tin lũ về, chị Hằng liên tục cập nhật thông tin, mục đích chia sẻ bức ảnh là để nhiều người biết về lũ ở Quảng Bình. 

Ngày 16/10, ông Nguyễn Tiến Hạnh, Chủ tịch xã Văn Hóa, cho hay đợt lũ khiến 1.200 nhà dân ngập sâu, có nơi đến 3 m. Nước hiện đã rút nhưng bùn đọng lại đến 50 cm trên mặt đường, việc đi lại còn khó khăn.

"Xã đang thống kê thiệt hại, có rất nhiều gia súc, gia cầm bị trôi, chết, nhưng cũng nhiều người may mắn tìm lại được bò sau lũ", ông Hạnh nói.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, từ đêm 13/10, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở ra Nghệ An có mưa rất to. Tâm mưa là Quảng Bình, trong 24 giờ, tổng lượng mưa đo được tại trạm khí tượng Đồng Hới lên tới 747 mm - cao nhất trong lịch sử quan trắc ở tỉnh này.

Mưa lớn kết hợp với nhiều thủy điện xả lũ khiến mực nước sông suối đồng loạt dâng cao, tràn vào làng xã, gây ngập nặng ở Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Từ chiều 15/10 đến nay, mưa giảm dần, nước lũ bắt đầu rút.

Hoàng Táo

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây