Bờ bao kênh ven Sài Gòn vỡ, vườn mai tiền tỷ chìm trong nước

Thứ hai - 17/10/2016 17:15

Bờ bao kênh ven Sài Gòn vỡ, vườn mai tiền tỷ chìm trong nước

Van ngăn triều gặp sự cố lúc mưa lớn và triều cường cao khiến một đoạn bờ bao bị vỡ, nước tràn vào hàng chục nhà dân, nhấn chìm vườn hoa mai cùng ao cá cảnh.

Vườn hoa mai chuẩn bị Tết bị nhấn chìm. Ảnh: A.X

Mưa lớn kết hợp triều cường chiều tối 16/10 khiến đoạn bờ bao kênh dẫn ra sông Sài Gòn trên đường TX 25 phường Thạnh Xuân, quận 12 (TP HCM) bị vỡ hơn chục mét. Nước từ kênh tràn vào khiến khu dân cư cạnh đó ngập sâu hơn một mét.

Hàng chục gia đình gấp rút di dời đồ đạc lên cao nhưng không kịp. Nhiều thiết bị điện tử, tủ lạnh, máy giặt... chìm trong nước.

Nước cũng tấn công vườn hoa mai hơn 1.000 gốc, chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới, của ông Nguyễn Văn Chính. Hàng chục người cùng lực lượng dân quân được huy động khiêng các chậu mai kê lên cao.

Đoạn bờ bao vừa mới đắp lại khuya qua để ngăn nước. Ảnh: Sơn Hòa

"Vườn này tôi đầu tư hàng tỷ đồng. Nếu nước ngấm vào cây sẽ thối rễ, coi như bỏ luôn. Hy vọng công sức của cả gia đình tôi trong năm qua còn giữ được", ông Chính nói, đầy vẻ lo lắng.

Cạnh đó, ao nuôi cá kiểng của một hộ dân cũng bị nước cuốn hết ra ngoài. Chủ ao cho biết coi như mất trắng số cá nuôi mấy tháng nay.

Ông Vũ Anh Đức - Chủ tịch phường Thạnh Xuân - cho biết, tối qua đã huy động hơn 70 người cùng Cảnh sát PCCC quận 12 giúp người dân cứu tài sản. Xe múc được điều đến đóng cừ tràm, đắp lại đoạn đê bao vỡ và bơm nước ra ngoài. Ước tính khoảng 10 ha trồng hoa kiểng, nuôi cá, ao rau muống... bị ảnh hưởng.

Theo ông Đức, nguyên nhân vỡ bờ bao do van ngăn triều Đá Hàn bên ngoài sông Vàm Thuật gặp sự cố, không đóng được. Khi triều cường dâng cao đã làm vỡ bờ bao.

Hiện một số nhà dân vẫn bị ngập. Ảnh: Sơn Hòa

Đến sáng nay, đoạn kênh vỡ được khắc phục. Nước đã rút bớt nên khu dân cư còn ngập khoảng 20 cm. Trung tâm Chống ngập cũng đi thị sát, kiểm tra nguyên nhân khiến van ngăn triều gặp sự cố.

Cuối năm 2013, bờ bao tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, cũng bị vỡ khiến hàng trăm người phải di tản trong đêm, nhiều vườn mai ngập trong nước... thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Sơn Hòa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây