Bộ Giao thông siết chặt quản lý Uber, Grab

Thứ năm - 25/08/2016 18:20

Bộ Giao thông siết chặt quản lý Uber, Grab

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu cơ quan chức năng Hà Nội và TP HCM tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab, trong đó có việc kiểm tra thực hiện nghĩa vụ thuế.

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu các sở giao thông Hà Nội và TP HCM tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab.

Theo đó, Bộ giao các sở chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng công an, cơ quan thuế trên địa bàn đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm với xe hợp đồng dưới 9 chỗ; đặc biệt đối với các trường hợp sử dụng phần mềm không đúng quy định.

Các sở cũng được Bộ giao hướng dẫn các đơn vị vận tải triển khai thực hiện đề án thí điểm đã được phê duyệt, cung cấp danh sách phương tiện dưới 9 chỗ đã được cấp phù hiệu xe hợp đồng cho cơ quan thuế để tăng cường kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế. 

Bộ Giao thông siết chặt quản lý xe Uber, Grab nhằm bảo vệ quyền lợi của hành khách. 

Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ giao thông đã triển khai đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Đến nay Bộ Giao thông nhận được đề án của Công ty TNHH GrabTaxi, Công ty Cổ phần Ánh Dương, và đã hướng dẫn các công ty này thực hiện đề án thí điểm tại một số địa phương. 

Với Công ty TNHH Uber Việt Nam, Bộ Giao thông đã nhiều lần làm việc, hướng dẫn nhưng chưa nhận được đề án.

Theo đề án trên, các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng (khai thác xe ô tô dưới 9 chỗ được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và cấp phù hiệu xe hợp đồng) tại 5 tỉnh, thành gồm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, và Khánh Hòa sẽ được thực hiện thí điểm việc đặt xe qua phần mềm trên điện thoại di động.

Đoàn Loan 

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây