Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, Nam Bộ mưa dông

Chủ nhật - 18/09/2016 02:34

Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, Nam Bộ mưa dông

Miền Bắc và miền Trung những ngày cuối tuần nắng, có nơi nắng nóng. Nam Bộ và Tây Nguyên mưa rào và dông rải rác.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay 2 ngày cuối tuần (17-18/9), Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng cục bộ. Riêng, khu vực tây Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Hình thái thời tiết này sẽ thay đổi vào giữa tuần tới, khi khu vực này có mưa rải rác. Nhiệt độ giảm 3-4 độ C, mang lại không khí mát mẻ. Nam Bộ và Tây ngày nắng, chiều tối mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.

Trong khi đó, do hoạt động của gió mùa tây nam nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) hiện đang có mưa dông và gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-9.

Cơ quan dự báo cũng cho biết trong 1-2 ngày tới, vùng biển ngoài khơi các khu vực trên và khu vực vịnh Thái Lan tiếp tục mưa dông và gió mạnh. Sóng biển cao từ 2-3 m.

Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ những ngày cuối tuần. Ảnh: Nam Khánh.

Khu vực Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Tây Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác, 23-34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Đông Bắc Bộ đêm không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng, 24-35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, 24-35 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, 24-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, 21-30 độ C. Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, 23-33 độ C.

Hà Nội có lúc nắng nóng, nhiệt độ 25-35 độ C. Đà Nẵng ngày nắng, nhiệt độ 25-34 độ C. TP HCM mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh, nhiệt độ 24-31 độ C.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây