Ám ảnh vì tận mắt nhìn nhà mình bị lũ cuốn phăng trong chớp mắt

Thứ sáu - 04/08/2017 01:38

Ám ảnh vì tận mắt nhìn nhà mình bị lũ cuốn phăng trong chớp mắt

Gần sáng, nghe thấy tiếng động mạnh, nước chảy ầm ầm phía sau nhà, anh Lẩu cùng vợ con đang ngủ bỗng tỉnh giấc chạy ra ngoài thì dòng nước lũ ập tới, cuốn phăng ngôi nhà ngay trước mắt anh.

Sáng 4/8, cả vùng "rốn" lũ tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) vẫn tan hoang, ngổn ngang và đau buồn sau trận lũ ống lịch sử đêm 2/8, rạng sáng 3/8.

Do tính chất cơn lũ ống xảy ra bất ngờ trong đêm với cường độ rất mạnh nên gần như tất cả hộ dân sống ven con suối tại tổ 8 đều bị lũ cuốn trôi.

May mắn kịp đưa các con rời khỏi khu vực nguy hiểm và chứng kiến cả ngôi nhà mình bị lũ cuốn đi trong chớp mắt, anh Giàng A Lẩu, 41 tuổi, vẫn chưa khỏi bàng hoàng sợ hãi. Giây phút chứng kiến cơn lũ ập tới cuốn phăng đi căn nhà, với anh là nỗi ám ảnh không bao giờ quên.

Anh Lẩu nói: “Thực sự đến bây giờ tôi vẫn còn rất sợ hãi. Từ xưa đến giờ, từ cha sinh mẹ đẻ, sống ở đây tôi chưa bao giờ gặp phải cơn lũ nào kinh hoàng đến thế!.

Lúc đó, nghe thấy tiếng động mạnh, nước chảy ầm ầm phía sau nhà, tôi cùng vợ con đang ngủ bỗng tỉnh giấc chạy ra ngoài thì dòng nước lũ ập tới, tận mắt tôi nhìn thấy lũ cuốn phăng ngôi nhà ngay trước mắt".

Vợ anh Lẩu không kìm được nước mắt khi mất đi toàn bộ tài sản

Anh Lẩu cho biết, tổng thiệt hại do cơn lũ gây ra với gia đình anh vào khoảng gần 100 triệu đồng, bao gồm xe máy, máy cày và nhiều đồ đạc điện tử khác. Chưa kể ngôi nhà anh mới làm cách đây 2 năm.

Anh Hoàng Văn Nọi, một hộ dân cũng sống trong tổ 8, chia sẻ: “Đêm hôm đấy khi đang ngủ tôi bỗng nghe thấy có tiếng ầm ầm như bom nổ. Tôi liền bật dậy chạy ra ngoài thì nhìn thấy cơn lũ đã lao ngay tới trước mặt.

Hốt hoảng tôi chỉ kịp chạy ra ngoài leo lên ngọn đồi sau nhà, may mắn thoát chết. Tất cả đồ đạc có trong nhà đều bị hư hỏng nặng. Cơn lũ còn cuốn trôi mất một chiếc xe máy và bộ bàn ghế nhà tôi".

Những đồ đạc còn lại trong nhà anh Nọi.

Anh Mùa A Tông kể lại giây phút kinh hoàng khi dòng nước khủng khiếp đổ ập vào ngôi nhà anh đang ở, cuốn phăng mọi thứ. Anh chỉ kịp gọi vợ cùng 2 đứa con vùng dậy chạy thoát thân.

“Lúc đó vợ chồng chúng tôi chỉ kịp ôm con rồi vùng dậy chạy ra khỏi nhà để thoát nạn, may mắn là mọi người trong gia đình vẫn an toàn. Đến bây giờ chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghĩ về thời điểm đó. Cả nhà mất hết sạch không còn lại gì sau cơn lũ, gia đình tôi bây giờ phải đi ở nhờ khổ lắm”.

Anh Mùa A Tông dù bị cuốn phăng nhiều tài sản vẫn cảm thấy may mắn vì cả gia đình bảo toàn được tính mạng.

Một gia đình may mắn khác là Chị Lý Thị Vàng. Khi cơn lũ xuất hiện cả gia đình chị có 4 người hò hét nhau chạy tán loạn và may mắn đều thoát chết. Nhưng nhà cửa không còn gì, hiện gia đình chị đang đi ở nhờ.

Chị Vàng kể về một trường hợp vô cùng may mắn khi đã thoát cơn lũ kinh hoàng trong đêm. Đó là anh Nguyễn Doãn Dũng, 30 tuổi.

Nhà anh Dũng ở ngay cạnh lòng khe suối, là nơi cơn lũ mạnh cuốn qua. Cả ngôi nhà anh đã bị lũ cuốn trôi sạch. Sau khi lũ đi qua, không thấy anh Dũng đâu, ai nấy đều nghĩ anh đã mất mạng trong lũ.

Không ngờ sau đó anh Dũng bất ngờ trở về, khỏe mạnh. Anh Dũng kể nhờ leo lên được một cây to nên anh đã thoát được trận lũ ống kinh hoàng.

Trả lời PV Dân trí, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đang có mặt tại hiện trường - cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục công tác cứu nạn cứu hộ, huy động toàn bộ các lực lượng để khắc phục hậu quả do cơn lũ gây ra. Rất nhiều công trình vẫn đang bị vùi lấp trong đất đá và dòng nước, trong khi trời vẫn đang tiếp tục mưa.

Sáng nay, 4/8, hàng trăm người bao gồm lực lượng bộ đội dân phòng, lực lượng cứu hộ cứu nạn, người dân đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau cơn lũ và tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích.

Trần Thanh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây