Vét sạch nồi cơm với món sườn xào chua ngọt kiểu mới

Thứ bảy - 01/10/2016 11:55

Vét sạch nồi cơm với món sườn xào chua ngọt kiểu mới

Sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam tuy hơi cầu kỳ nhưng kích thích vị giác vô cùng, đảm bảo người kén ăn nhất cũng mê tít.

Cuối tuần con gái sang nhà chị Na chơi, nhân lúc ba mẹ chị đi công tác, hai chị em rủ nhau ra siêu thị gần nhà mua nguyên liệu để nấu ăn . Hôm ấy con được chị Na bày cho làm món sườn xào chua ngọt. Về nhà con cứ tấm tắc khen chị Na nấu ăn rất ngon, rồi hít hà miêu tả: Miếng thịt mềm, bên ngoài có áo một lớp bột mỏng hơi giòn giòn vàng ươm, quyện với nước sốt sền sệt vị ngọt ngọt chua chua rất đậm đà; không những thế mà còn lấp ló những màu sắc xanh, đỏ, vàng, trắng của rau củ nên nó vừa bắt mắt mà vừa ngon miệng, ăn hoài không ngán. "Giờ nhớ lại con còn tứa nước miếng nè, bữa nào mẹ mua sườn non để con bắt chước chị Na làm cho cả nhà mình cùng ăn nha mẹ".

Sườn xào chua ngọt

Theo lời con, món sườn xào chua ngọt mà chị Na chế biến rất cầu kỳ. Đầu tiên sườn non chặt miếng vừa ăn, rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi trụng sơ qua nước sôi, để ráo rồi cho vào tô ướp với chút hành tỏi băm nhỏ, nước mắm, đường, tiêu xay, trộn đều để khoảng 30 phút cho sườn thấm gia vị. Bắc nồi lên bếp cho chút dầu ăn và tỏi bằm vào phi thơm, cho phần sườn đã ướp vào xào săn, đổ nước lạnh vào lấp xấp miếng sườn, hầm cho đến khi cạn nước miếng sườn mềm.

Sườn non được chiên vàng

Hòa bột mì với nước lọc đặc sền sệt, rồi gắp từng miếng sườn nhúng vào bột sao cho bột phủ đều miếng sườn, cho vào chảo nhiều dầu chiên vàng từng miếng, rồi vớt ra để lên giấy thấm dầu.

Pha nước sốt bằng cách: Cho dấm với chút muối, đường, bột ngột vào nồi rồi bắc lên bếp đun sôi, cho bột năng đã hòa nước lọc vào quậy đều cho đến khi phần sốt sanh sánh, nêm nếm sao cho nước sốt cho có vị chua ngọt chút mằn mặn thật đậm rồi nhắc xuống.

Cà chua, dưa leo, khóm, hành tây cắt miếng vừa ăn, hành lá và cần tây cắt cọng dài, xào nhanh với lửa lớn để giữ được độ xanh tươi của rau quả, rồi trút lên dĩa xếp sẵn những miếng sườn đã chiên vàng ruộm khi nãy, đổ nước sốt lên. Dĩa sườn xào chua ngọt thật hấp dẫn.

Cà chua, dưa leo, khóm, hành tây cắt miếng vừa ăn

Sườn xào chua ngọt có nhiều cách làm, nhưng theo cách con kể là kiểu của người miền Nam. Khâu chế biến có hơi cầu kỳ một chút, nhưng bù lại kích thích vị giác vô cùng, khiến người kén ăn như con mà còn mê tít. Đặc biệt món này mà nhâm nhi vào những ngày thời tiết se lạnh sẽ rất đưa cơm.

Món sườn non xào chua ngọt rất đưa cơm

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây