Top những món ngon ngày Tết “hot” nhất tuần này

Chủ nhật - 11/02/2018 12:37

Top những món ngon ngày Tết “hot” nhất tuần này

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết đến, trên hội nhóm nấu ăn đang “ngập” trong các món ăn của chị em chia sẻ. Mâm cỗ, dưa hành muối...là những món nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ mọi người.

Dưa hành muối các kiểu

Những hũ dưa hành, củ kiệu, cà pháo, dưa cải... đều được muối và đựng trong những chiếc hũ rất bắt mắt. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ như thế này là các mẹ sẽ có được trọn vẹn một cái Tết. Các loại rau củ muối là món mà nhất định không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết.

Củ kiệu muối

Thật là thiếu xót nếu không có chén củ kiệu muối mặn ngọt trong bữa cơm. Bánh tét, bánh chưng, thịt kho tàu, cơm trắng mà được ăn kèm với chút củ kiệu là ngon không gì sánh bằng. Tuy nhiên thì cách muối củ kiệu từng miền sẽ có khác nhau, người miền Trung sẽ thích muối với nước mắm mặn ngọt, còn người miền Bắc thì thường muối chua ngọt hơn.

Mâm cỗ cúng ông Táo

Ngày đưa ông Táo đã qua nhưng nhiều chị em vẫn thay phiên nhau chia sẻ mâm cỗ của bà mẹ Hà thành này. Mặc dù chỉ là mâm cỗ thông thường nhưng được trang trí rất đẹp mắt, khiến ai cũng phải ngước nhìn.

Mâm cỗ cúng ông Táo sớm

Do thời gian không có nhiều nên bà mẹ này quyết định làm mâm cơm đưa ông Táo về trời sớm hơn 2 ngày. Mặc dù vậy nhưng mâm cơm vẫn được bày biện rất đầy đủ, tỉ mĩ trong việc bày trí như món xôi gấc hoa đậu. Các món ăn cơ bản như gà luộc, canh bóng thả, nem chả... cũng không thiếu món nào.

Tổng hợp các món ăn ngày Tết

Hơn 40 món ngon khác nhau và được viết công thức chi tiết từng món đã giúp ích cho rất nhiều chị em đang bí ý tưởng làm mâm cỗ ngày Tết. Ngoài các món truyền thống quen thuộc như dưa muối, bánh chưng... thì còn có nhiều món nộm, gỏi giúp chống ngán rất hiệu quả.

Những thực phẩm Tết tránh để vào tủ lạnh

Chưa đầy hai tuần nữa là đến Tết cổ truyền, ngay từ bây giờ nhiều chị em đã tính đến việc dự trữ thực phẩm Tết....

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây