Tác dụng của những chiếc đinh tán trên quần jeans, ngỡ chỉ để trang trí nhưng sự thật khác xa

Thứ bảy - 09/04/2022 13:02

Tác dụng của những chiếc đinh tán trên quần jeans, ngỡ chỉ để trang trí nhưng sự thật khác xa

Giờ đây, quần jeans là món đồ quen thuộc của rất nhiều người. Nhưng đã bao giờ các nàng tự hỏi những chiếc đinh tán trên quần jeans có tác dụng gì chưa?

Dù bao nhiêu mốt thời trang đã trôi qua thì quần jeans vẫn chưa bao giờ lỗi thời. Ngày nay chị em mặc đủ các phiên bản khác nhau của kiểu quần này như: quần jeans ống rộng, quần jeans ống loe, quần jeans trắng... Chúng càng ngày càng được cải tiến về kiểu dáng, màu sắc đảm bảo sự bắt mắt và có tính ứng dụng cao. Nhưng có một chi tiết mà dường như vẫn hiện diện trên quần jeans từ trước đến nay chính là những chiếc đinh tán. Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng nó là vật trang trí thêm cho chiếc quần nhưng nguyên nhân đằng sau lại là cả một câu chuyện.

Những chiếc đinh tán không phải có tác dụng trang trí như nhiều người suy nghĩ.

Vào những năm 1870, quần jean là trang phục bảo hộ lao động dành cho công nhân tại các mỏ vàng. Nhưng do công việc nặng nhọc nên quần của họ rất dễ bị rách nát. Những người công nhân đã rất nhiều lần phải phàn nàn về điều này. 

Vì lẽ đó mà một thợ may người Do Thái muốn tạo ra một chiếc quần jeans dù bị chà xát nhiều cũng không nhanh bị rách. Ông nảy ra ý tưởng sẽ đặt những chiếc đinh tán lên các bộ phận thường bị cọ xát nhiều nhất như túi cạnh bên và túi sau. Những chiếc đinh này đóng vai trò gia cố cho những điểm chịu tác động lớn. Kể từ đó, quần jeans có đinh tán ở túi được sản xuất rộng rãi và ngày càng trở nên phổ biến. 

Sự tồn tại của những chiếc đinh giúp quần jeans được chắc chắn hơn, dù bị chà xát. 

Có thể thấy rằng mỗi một chi tiết trên quần jeans đều có công dụng riêng. Thực chất, những chiếc đinh tồn tại nhằm để cố định chắc chắn điểm nối giữa các đường may và định hình phom quần jeans khi mọi người mặc nó. Nhờ vậy mà chiếc quần jeans của chúng ta sẽ bền đẹp và có giá trị sử dụng lâu dài.

Nhờ có những chiếc đinh tán nhỏ bé, quần jeans của chúng ta bền đẹp và có giá trị sử dụng lâu dài.

Bên cạnh những chiếc đinh tán được cố định ở phần túi thì ngày nay, hội sành điệu cũng thường "F5" cho quần jeans của mình thêm đặc sắc hơn bằng cách dùng những chi tiết nhỏ bé này để trang trí. Đặc biệt là trên các mẫu quần short jeans, sự xuất hiện của những chiếc đinh tán như càng giúp chp người thêm phần nổi bật và thể hiện cá tính rất riêng.

Sự xuất hiện của những chiếc đinh tán chất chơi trên quần short jeans mang đến hơi thở hiện đại và phá cách hơn cho phong cách của người mặc.

Chị em có thể tự do đính kết trên chiếc quần của mình tại nhà theo sở thích và phong cách cá nhân.

Đôi khi, những chi tiết đinh tán nhỏ nhắn trên gấu quần cũng mang đến cho vẻ ngoài của nàng thêm đặc sắc.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/tac-dung-cua-nhung-chiec-dinh-tan-tren-quan-jeans-ngo-chi-de-tr...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/tac-dung-cua-nhung-chiec-dinh-tan-tren-quan-jeans-ngo-chi-de-trang-tri-nhung-su-that-khac-xa-51202294152958964.htm

Bỏ hơn 100K mua một chiếc quần jeans đen, nàng có tới 7 cách diện "hack" chân thon dài
Quần jeans đen ghi điểm bởi khả năng dễ phối đồ lại không hề kén dáng. Chị em có thể tha hồ bắt cặp chúng với nhiều loại trang phục khác nhau để có...
Bấm xem >>

Tư vấn mặc đẹp

Bạc Hà (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây