Sên mãi không xong, cô nàng biến mứt dừa thành kẹo dừa

Thứ ba - 13/02/2018 14:34

Sên mãi không xong, cô nàng biến mứt dừa thành kẹo dừa

Mứt dừa là loại mứt được nhiều chị em làm nhất vào dịp Tết, mặc dù cách làm không quá khó nhưng đôi khi chỉ cần sai một bước là cả công sức đổ bể hết.

Gần Tết cũng là lúc nhiều chị em thay phiên nhau chia sẻ các món ngon mình làm. Mứt là một trong số những món được nhiều người làm nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng khéo tay để làm ra được những đĩa mứt ngon, đẹp mắt.

Ngọc Diệp (Hà Nội) cũng nhân dịp Tết sắp đến nên muốn tự mình trổ tài làm mứt cho cả nhà. Sau một hồi nghiên cứu thì Diệp quyết định làm mứt dừa bởi nó trông có vẻ dễ làm, lại ngon.

Do lần đầu làm nên Diệp không có kinh nghiệm trong việc điều chỉnh lửa. Hơn nữa, do lỡ tay bỏ qua nhiều đường, xui thay đúng lúc đang làm thì nhà lại hết ga nên phải bỏ nữa chừng, đến khi thay ga xong thì toàn bộ dừa lại dính cục hết lại với nhau. Mặc dù đã thử nhiều cách như cho lên bếp sên lại, tỉ mỉ gỡ từng miếng ra nhưng đều vô ích.

Thế là mẻ mứt dừa đầu tiên Diệp làm lại biến thành kẹo dừa ngoài ý muốn. Tiếc của, Diệp cũng mang cho mọi người ăn nhưng không tài nào nhai nổi nên đành phải bỏ vứt bỏ.

Rút kinh nghiệm, Diệp quyết tâm tìm hiểu kỹ để làm mẻ tiếp theo. May mắn là thành công với mứt dừa vị dâu và vị trà xanh.

Cách sên mứt dừa non béo ngậy, dẻo ngọt không bị đổ dầu

Món mứt dừa non có hương vị dẻo dẻo dai dai, béo ngậy, mềm ngọt mà không hề khô.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây