Rùng mình với thú vui ăn cá sống khi vẫn đang “nhảy múa” trong miệng

Thứ năm - 15/03/2018 18:42

Rùng mình với thú vui ăn cá sống khi vẫn đang “nhảy múa” trong miệng

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều món ăn rất dị thường, với món ăn này thực khách sẽ cảm nhận được những con cá vẫn còn sống, ngọ nguậy trong miệng trước khi trôi tuột xuống cổ.

Món ăn này có tên là Shirou, là đặc sản của thị trấn minami Sanriku ở Kotatsu. Nó còn có tên đầy đủ là Shirou no Odorigui (nhảy múa khi được ăn).

Shirou là một loài cá đặc biệt, có hình dạng nhỏ, thân gần như trong suốt hoàn toàn, thường sống ở ven bờ có nhiều sỏi đá, hoặc là vùng cạn của những con sông phía Nam Nhật Bản.

Do có hình dạng đặc biệt nên cách thưởng thức cá shirou cũng rất đặc trưng. Thông thường cá sẽ được đặt trong một chiếc bát, ăn kèm với giấm và một quả trứng. Khi cho giấm vào thì cá sẽ bị xót khiến chúng ngọ nguậy trông như đang “nhảy múa”, tạo cảm giác thích thú cho thực khách, còn trứng thì tăng độ béo cho món ăn hơn.

Trước khi thưởng thức món này, đa số mọi người đều có câu hỏi rằng nên nhai hay là nuốt sống. Nếu là lần đầu tiên nếm thử thì bạn nên nhai 1 vài con đầu tiên để biết được mùi vị của chúng. Nhưng nếu ăn nhiều lần thì bạn nên để chúng “nhảy múa” trong miệng sau đó nuốt chửng sẽ thú vị hơn. Bên cạnh đó, loài cá này có thể đem đi chiên mà vẫn giữ nguyên được hương vị vốn có của chúng.

Cá shirou thường xuất hiện vào đầu mùa xuân và cuối mùa đông, trong khi thời tiết vẫn còn se lạnh thì việc nhấm nhấm chút rượu sake nóng cùng cá shirou là rất phù hợp. Có rất nhiều nhà hàng mọc lên trong khoảng thời gian này và khi mùa xuân kết thúc thì người ta cũng đóng cửa quán.

Ngoài cách ăn truyền thống là ăn sống thì cá shirou còn được làm tempura, bánh gạo tsukudani, và dù chế biến như thế nào thì mùi vị tuyệt vời của loài cá này cũng khiến thực khách không thể nào quên được.

Rùng mình những món ăn kinh dị nhất Iceland

Đầu cừu ninh, thịt cá mập thối, thịt hun bằng khói của phân khô…, những món này có thể khiến bạn cảm thấy ghê sợ,...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây