Liệu 4 phút ngắn ngủi có đủ tạo nên điều kì diệu?

Thứ năm - 13/10/2016 10:09

Liệu 4 phút ngắn ngủi có đủ tạo nên điều kì diệu?

Có lẽ bạn sẽ không khỏi hoài nghi về những gì chúng ta có thể làm được trong khoảng thời gian eo hẹp bốn phút. Nhưng bạn biết không, đôi khi những điều nhỏ bé nhất lại mang đến những điều kì diệu nhất.

Khi yêu thương lắng đọng

Vừa qua, Công ty BHNT Prudential Việt Nam gửi tới người xem một đoạn phim thực nghiệm xã hội về 4 phút kì diệu. Đoạn phim là những trường đoạn thinh lặng chỉ trò chuyện với nhau bằng ánh mắt của các cặp đôi có mối quan hệ khác nhau: vợ chồng, cha con, bà cháu, mẹ con... Chỉ trong 4 phút ngắn ngủi, nhưng những cặp tham gia đã trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ ngại ngùng, lo lắng cho đến hân hoan hạnh phúc hay tràn ngập yêu thương: đứa cháu nhỏ bỗng hiểu ra những buồn phiền chất chứa trong lòng bà, người mẹ nhìn con mình và bất chợt rơi nước mắt vì thương con vất vả…

4 phút nhìn vào mắt nhau đủ để những yêu thương lắng đọng

Không chỉ thu hút người xem từ mọi khía cạnh xã hội, đoạn phim còn khiến nhiều người không kiềm được nước mắt. Người xem như nhìn thấy bản thân mình trong từng nhân vật, từng câu chuyện để rồi nhận ra cuộc sống hiện đại chính là “kẻ thứ ba” khiến chúng ta dành ít đi thời gian cho gia đình, làm giãn sợi dây gắn kết giữa các thành viên.

Thế nhưng, mấy ai trong chúng ta có thể nhìn ra những khoảng xa cách vô hình ấy? Mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày chúng ta bị cuốn theo bộn bề công việc, xoay vòng với những tiện nghi, hội hè. Điều này được minh chứng rõ thông qua số liệu nghiên cứu của Hiệp hội Mobile marketing toàn cầu (MMA) năm 2015: Việt Nam có 24 triệu người lướt Facebook bằng điện thoại di động và bình quân mỗi người sử dụng điện thoại khoảng 150 lần, mỗi lần cách nhau 6,5 phút trong ngày. Hay một nghiên cứu khác từ trang Jobstreet vào năm 2015 cho thấy, hơn 71% người lao động không có thời gian dành cho gia đình vì thường xuyên kết thúc công việc trễ.

Đánh thức những cảm xúc thăng hoa

Từng câu chuyện trong đoạn phim thật gần gũi với mỗi chúng ta. Mỗi một câu chuyện là một lần gợi dâng trong lòng những xúc cảm thật gần gũi về gia đình. Cảm xúc còn được đẩy lên cao trào bởi những giọt nước mắt hạnh phúc khi các nhân vật nhận ra tình cảm gia đình là điều vô giá mà bấy lâu nay họ dường như đã lãng quên.

Những giọt nước mắt hạnh phúc khiến người xem xúc động

Trong đoạn phim, Quốc Lợi – người cha, nhận ra rằng tình thương của mình dành cho con trai lúc nào cũng chất chứa; Anh Thanh Phương – Chị Phạm Hiền, cặp vợ chồng trẻ cũng tạo cái kết đẹp với 3 từ rất đỗi quen thuộc nhưng quá trọn vẹn và đủ đầy: “Anh yêu em”.

Hiệu ứng của đoạn phim còn lan tỏa mạnh mẽ và trở thành niềm cảm hứng trong suy nghĩ và hành động ở chính những người xem.

Thành Nhân, quê ở Lâm Đồng, chia sẻ: “Lúc nhỏ ba mẹ đi làm xa nhà, mình sống cùng bà nội. Bà vừa thay cha, vừa thay mẹ nuôi nấng, chăm sóc mình mỗi ngày. Lên cấp 2 được ba mẹ đón lên thành phố ở cùng, từ đó mình cũng ít về thăm bà. Vậy mà vừa xem xong clip, cảm giác những ký ức tuổi thơ ùa về, mình đã gọi điện thoại ngay cho nội, vừa nghe tiếng bà là mình oà khóc như một đứa trẻ”.

Thời gian bên những người thân yêu luôn là những khoảnh khắc vô giá

Đoạn phim cũng thôi thúc những người con xa nhà trở về với gia đình, chỉ để lưu giữ, để ôm trọn những khoảnh khắc quý báu nhưng ít ỏi được bên mẹ cha: “Sau khi xem xong đoạn phim mình vội gom vài bộ quần áo rồi ra thẳng bến xe về nhà chỉ để thăm ba má, để ăn một bữa cơm, ngồi nghe ba má kể chuyện xưa cũ…” – Hoàng Thương (25 tuổi, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ.

Đó là những hiệu ứng hoàn toàn có thật! Vậy mới thấy, 4 phút là đã đủ cho điều kì diệu xảy đến. 4 phút diệu kì đủ sức thay đổi một thói quen, suy nghĩ và cả hành vi của mỗi người.

Truy cập www.giadinhlavogia.com.vn hoặc Tổng đài Prudential 1800 1 247 (miễn cước cuộc gọi) hoặc Tư vấn viên Prudential để tìm hiểu những gói sản phẩm phù hợp giúp bạn bảo vệ gia đình khi còn có thể.

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây