Cách chọn cà vạt đẹp cho chàng lịch lãm mọi lúc, mọi nơi

Chủ nhật - 22/04/2018 00:18

Cách chọn cà vạt đẹp cho chàng lịch lãm mọi lúc, mọi nơi

Không quá cầu kỳ về khoản thời trang như chị em phụ nữ nhưng điều đó không có nghĩa là các anh không quan tâm tới cách chọn cà vạt đẹp để tôn lên vẻ lịch lãm, nam tính của mình.

Ai đó đã từng nói rằng bất cứ cô gái nào cũng cần có một đôi giày cao gót giúp tôn lên dáng vẻ cơ thể và tạo sức hút cho riêng mình. Vậy còn các chàng trai thì sao? Bất cứ chàng trai nào cũng nên có một chiếc cà vạt thật đẹp, dễ kết hợp với đại đa số áo sơ mi có trong tủ đồ của chàng. Cũng như giày tây hay quần áo đi làm thì một chiếc cà vạt được xem là phụ kiện cần thiết mà bất cứ quý ông lịch lãm nào cũng phải sở hữu ít nhất 1-2 chiếc. Nhưng liệu chàng đã biết cách chọn cà vạt phù hợp với mình chưa? Hãy cùng tham khảo các lời khuyên dưới đây nhé.

Cách chọn cà vạt đẹp:

Thông thường, khi chọn mua cà vạt, bạn sẽ cần quan tâm tới 5 thành phần chính cấu thành nên cà vạt đó là: Lớp vỏ bên ngoài, nhãn hiệu cà vạt, phần đầu nhọn, lớp lót ở giữa và đường kim mũi chỉ.

  • 1

    Lớp vỏ ngoài

    Lớp vỏ bên ngoài chính là thành phần chính quyết định xem chiếc cà vạt là đẹp hay xấu, có phù hợp với chàng hay không. Thông thường, lớp vỏ bên ngoài sử dụng các chất liệu vải như lụa, cotton, len, vải lanh... Trong nhiều trường hợp, các nhà thiết kế có thể pha trộn nhiều chất liệu với nhau để tạo nên những mẫu cà vạt vô cùng bắt bắt nhưng chất liệu được yêu thích nhất là vải in hay len lụa.

    Lớp vỏ ngoài cà vạt

    Tùy từng mùa mà bạn có thể chọn chất liệu vỏ ngoài của cà vạt cho phù hợp. 

    Chẳng hạn, nếu vào mùa hè, bạn có thể chọn một chiếc cà vạt bằng lanh hoặc lụa. Thực ra thì lụa là chất liệu mà bạn có thể chọn cho bất cứ mùa nào, vấn đề còn lại chỉ là chọn hoa văn thôi. Khi đến thu hoặc gần đông, bạn có thể quay sang chọn cà vạt được làm từ chất liệu len sẽ khiến người đối diện cảm thấy trang trọng và ấm áp hơn. Còn nếu vào giao mùa xuân - hè thì bạn nên chọn cà vạt làm từ vải cotton. Nó sẽ giúp bạn tự tin, thoải mái hơn.

  • 2

    Nhãn hiệu

    Các thương hiệu cà vạt danh tiếng mà bạn có thể chọn mua như Robert Talbott (giá khoảng 2-4 triệu), Kiton (khoảng 2 triệu), Brioni (có giá từ 1 triệu rưỡi đến 3 triệu). Đối với các thương hiệu thời trang ở Việt Nam, bạn có thể chọn cà vạt của các thương hiệu như Việt Tiến, Pierre Cardin... đều có giá phải chăng mà vẫn có thể yên tâm về chất lượng.

    Cách chọn cà vạt theo nhãn hiệu
  • 3

    Đầu nhọn cà vạt

    Đây chính là phần kết thúc sau khi thắt cà vạt. Hai phần đầu nhọn này sẽ có một đầu to, một đầu nhỏ. Thông thường thì đầu to sẽ đè lên trước đầu nhỏ nhưng cũng có cách thắt cà vạt sao cho hai đầu này song song với nhau.

    Tuy ít người chú ý đến phần đầu nhọn cà vạt nhưng đây cũng là phần bạn phải chú ý khi chọn mua cà vạt. Hai đầu nhọn phải có được sự cân đối hài hòa giữa các góc, đường may phẳng phiu, không co rúm.

    Góc nhọn của cà vạt
  • 4

    Lớp lót giữa của cà vạt

    Lớp lót giữa cà vạt chính là lớp vải được may lót phía trong cà vạt, giúp cà vạt có độ cứng sau khi thắt. Những chiếc cà vạt không có lớp lót thì khi thắt sẽ không tạo được độ cứng, khó định dạng được số vòng cuốn.

    Lớp lót có thể được làm từ chất liệu len hoặc len tổng hợp. Bạn nên chọn cà vạt có lớp lót làm len nguyên chất vì nó sẽ giúp cà vạt bền hơn. 

    Lớp lót trong
  • 5

    Đường khâu

    Đường khâu cũng là một yếu tố nhỏ nhưng lại thể hiện sự tinh tế, đẳng cấp của cà vạt. Những chiếc cà vạt từ các thương hiệu danh tiếng thường có đường khâu rất nhỏ, đều, chạy dài từ đầu đến đuôi cà vạt thể hiện sự tinh tế, khéo léo của người thợ làm ra nó.

    Cách chọn cà vạt dựa vào đường khâu

Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết cách chọn cà vạt đẹp và phù hợp. Đừng quên tham khảo thêm các cách thắt cà vạt biến chàng thành chuẩn men nhé.

Cà vạt đẹp

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây