Bận váy trắng đi chơi bột màu, cô nàng khóc thét cầu cứu phương án làm sạch

Thứ hai - 26/04/2021 13:43

Bận váy trắng đi chơi bột màu, cô nàng khóc thét cầu cứu phương án làm sạch

Không chỉ chiếc váy bị dính bột màu mà chị em đang cần bí kíp tẩy đồ da bị dính mực bút bi hay quần áo bị dính vụn giấy ăn thì bơi hết vào đây!

Thời đại 4.0 khi công nghệ phát triển như vũ bão, chị em gặp nạn gì trong cuộc sống, chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối internet là đã có thể "đăng đàn" xin tư vấn từ cộng đồng mạng. Đó có thể là các phương pháp chữa cháy trong nấu ăn, trị mụn, làm trắng da hay thậm chí là tẩy trắng quần áo, làm sạch đồ da,... 

Tẩy váy bị dính bột màu

Mới đây, một cô nàng bất cẩn đã xúng xính nguyên cây váy trắng xinh tươi đi chơi bột màu và đã phải cầu cứu hội chị em biện pháp trả lại váy như mới.

Theo như chia sẻ, cô nàng đã tẩy 2 lần với thuốc nhưng vẫn không thể làm sạch được vết loang của bột màu nên buộc phải cầu cứu hội chị em trong một diễn đàn làm đẹp. 

Bài đăng nhận được hơn 3.500 lượt bày tỏ cảm xúc cùng hàng trăm bình luận trong thời gian ngắn chứng tỏ tình trạng như cô nàng này rất nhiều người gặp phải. Bên dưới bình luận, bên cạnh những gợi ý như mua đồ mới, bỏ đồ cũ thì có vô vàn tips hay cho cô nàng bất cẩn.

Phương án 1: công thức nước tẩy, bột giặt, giấm ăn theo tỉ lệ 1:1:1 ngâm trong 2 ngày. Giấm có tác dụng làm mềm vải, đặc biệt là trung hòa nồng độ tẩy rửa trong nước tẩy, giúp cho quần áo vừa sạch vết bẩn cứng đầu lại không bị bạc màu, bục vải.

Phương án 2: bột tím và chanh/phèn chua. Sự kết hợp nghe lạ lùng này lại có hiệu quả bất ngờ và được chị em áp dụng thường xuyên. Đầu tiên, bạn ngâm quần áo vào chậu nước đã pha thuốc tím trong vòng 15 phút, các vết ố vàng sẽ dần chuyển sang màu nâu loang lổ. Tiếp đó, vắt khô quần áo và bỏ vào ngâm trong chậu nước có pha nước cốt chanh hoặc phèn chua, quần áo sẽ trắng tinh tươm ngay sau đó.

Phương án 3: công thức kem đánh răng và chanh hoặc thuốc tẩy. Tài khoản này còn khẳng định chắc nịch rằng cô là nhà may và đã thực hiện thành công khi tẩy trắng vải với biện pháp này. Bạn hòa hỗn hợp theo tỉ lệ 1:1 và chà lên quần áo sau khi đã làm ướt.

Phương án 4: Nước tẩy bồn cầu, bột giặt, baking soda và chanh. Đây là combo cực mạnh dùng để tẩy những vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng cho trang phục có chất liệu vải dày dặn và tuyệt đối khi giặt phải đeo bao tay kẻo hư da.

Làm sạch đồ da

Cô nàng này không phải bất cẩn diện sai trang phục đi chơi mà lại bị cháu yêu dấu dùng bút be vẽ nguệch ngoạc lên chiếc sandals bằng da màu trắng. 

Ngày lập tức, cộng đồng mạng đã đưa ra loạt góp ý cho cô nàng để trị những vết bút bi xanh vô duyên trên chiếc sandals mùa hè này.

Đầu tiên đó chính là keo xịt tóc. Nghe có vẻ lạ nhưng đã được kiểm chứng hẳn hoi bởi những người dùng khác. Đầu tiên, xịt keo lên vết bẩn và sau đó dùng bông gòn mềm để lau và kết quả sạch tinh bất ngờ.

Tiếp theo đó chính là kế sách làm sạch với dầu gió/dầu phật linh. Thực tế loại dầu này đã được dân tình ứng dụng vào việc làm sạch đồ trước đó rất nhiều. Nếu bạn có một đôi giày đế trắng nhiễm bẩn, hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên rồi dùng khăn ướt lau, lập tức vết bẩn sẽ biến mất ngay thôi.

Quý báu nhất có lẽ chính là lời khuyên không được dùng acetone (chất tẩy sơn móng tay) để lau vết bẩn trên đồ da. Chất này có tính tẩy rửa cực mạnh và dù nó làm sạch được chất bẩn trên bề mặt da nhưng lại dễ làm cho da bong tróc, bay màu sau đó. Nếu không muốn vứt luôn món đồ da thì bạn nên lưu ý.

Khử bụi giấy ăn trên quần áo

Tình trạng trẻ nhỏ hay thành viên nào đó trong gia đình bỏ quên giấy ăn lau ở trong túi áo, quần và sau đó cho vào máy giặt khiến cả chậu quần áo dính tanh bành bụi giấy là chuyện hầu hết ai cũng từng gặp. Nhưng cách giải quyết sau đó mới quan trọng.

Cô nàng chẳng may bất cẩn làm vây hết bụi giấy ăn vào đồ của chồng và mẹ chồng liền đăng đàn cầu cứu gấp gáp.

Bên cạnh lời góp ý chung là có thời gian thì bỏ vào chậu nước giặt bằng tay ra thì dân tình cũng hé lộ cho cô nhiều vật dụng gỡ rối hay ho.

Đầu tiên đó chính là cuộn băng dính. Băng dính là món đồ rẻ tiền nhưng rất "có võ" trong việc lấy bụi bẩn, lông thú dính trên bề mặt quần áo một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Cách nữa mọi người thường hay áp dụng đó chính là dùng cây lăn bụi. Cây lăn thần thánh có khả năng kéo hết bụi và lông vải, lông thú bám dính trên quần áo, nhất là với chất liệu thun, dạ.

Cách cuối cùng đó chính là đem ra tiệm giặt sấy hoặc sử dụng máy thổi bụi giấy chuyên dụng. Máy này có công suất thổi rất lớn nên có khả năng thổi sạch bong những vết bám dính trên bề mặt. 

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ban-vay-trang-di-choi-bot-mau-co-nang-khoc-thet-cau-cuu-phuong-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ban-vay-trang-di-choi-bot-mau-co-nang-khoc-thet-cau-cuu-phuong-an-lam-sach-512021264103639357.htm

Thánh chế quần áo gọi tên H'Hen Niê, từ bộ đồ bùng nhùng cũng biến thành hot item mùa hè
Nàng nào đang có nhiều quần áo cũ, chớ vứt đi mà chế theo loạt công thức của hoa hậu H'Hen Niê chắc chắn tiết kiệm được khối tiền lại được khen khéo...
Bấm xem >>
Anh Vũ (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây