Đoán ngay tính cách qua 26 kiểu ăn uống hằng ngày

Thứ ba - 16/08/2016 10:12

Đoán ngay tính cách qua 26 kiểu ăn uống hằng ngày

Mỗi người trong chúng ta đều có những kiểu ăn uống không giống nhau, vì vậy chỉ cần nhìn vào kiểu ăn cách uống cũng có thể giúp chúng ta hiểu về tính cách, thái độ trong công việc và cuộc sống của một con người.

Tất cả chúng ta ai cũng cần phải ăn uống hằng ngày mới có thể tồn tại, đó là một nhu cầu tự nhiên vô cùng thiết yếu. Mọi người đều ăn, có thể cùng một món, tuy vậy gần như chắc chắn rằng kiểu ăn uống của mỗi người lại không hề giống nhau. Chính vì vậy chỉ cần nhìn qua cách ăn uống, tính cách của một người có thể được bộc lộ. Trong bài viết này chúng ta thử “bói” xem những tính cách thể hiện qua kiểu ăn uống như thế nào nhé!

26 kiểu ăn uống nói lên tính cách con người

  • 1

    Nhai tóp tép khi ăn

    Nhười có thói quen ăn uống này thường thiếu ý chí và lòng kiên định, họ thường thích khoe khoang, nói khoác, lộp chộp… Khi làm việc họ thường không có nguyên tắc cũng như không dám nhận trách nhiệm trước bất cứ việc gì, vì vậy khó có được những mối thân tình quanh mình.

  • 2

    Nuốt thức ăn ừng ực

    Người có kiểu ăn uống nuốt thức ăn thành tiếng ừng ực chắc chắn là người thông minh, lanh lợi, dù vậy họ lại không phải người có khả năng lãnh đạo và điều hành công việc. Những người này sống không có quy củ và nguyên tắc rõ ràng, mọi thứ cái gì cũng tùy tiện.

    Họ cũng thích tham gia tranh luận và phê phán trong các buổi họp nhưng lại là người nói đâu bỏ đấy, không trọng lời hứa và không có chủ kiến của riêng mình.

  • 3

    Khi ăn ngậm miệng, không nghe thấy tiếng nhai thức ăn

    Người có kiểu ăn uống ngậm miệng, “im ắng” khi nhai luôn cẩn thận và thận trọng trong mọi vấn đề, luôn có nguyên tắc và bài bản rõ ràng không để xảy ra thiếu sót hay sơ sở gì.

    Họ sống vì công việc nhưng không lấy công việc làm mục tiêu để cạnh tranh và ganh đua. Họ là  một người khá nhút nhát.

  • 4

    Vừa nhai thức ăn vừa nói chuyện tào lao

    Nếu gặp một người vừa ăn vừa nói chuyện phiếm rất có thể người đó có tính cách khá hồ đồ, dễ nổi nóng, công việc công - tư không phân minh. Mỗi khi gặp chuyện không vui họ rất dễ làm to chuyện hoặc cáu tức nên ảnh hưởng nhiều đến những người xung quanh.

    Họ là người không đáng tin cậy trong công việc, lại là người không có năng lực nên thật khó có được thành công.

    Đây là kiểu ăn uống được coi là không lịch sự và mất vệ sinh. Trong khi ăn mà nói chuyện sẽ rất dễ làm nước bọt bắn vào thức ăn, thậm chí bắn thức ăn sang người khác.

  • 5

    Ăn một miếng to rồi ngậm miệng lại, phồng má trợn mắt để nhai

    Người này có tính cách khá nóng nảy, đôi khi thô lỗ, cố chấp và ngang bướng. Nếu lỡ may có làm trái ý họ, thì họ sẽ nổi giận lôi đình, việc bé xé thành to.

  • 6

    Khi ăn, nghẹo cổ rồi mới nuốt thức ăn

    Người có kiểu ăn uống như vậy cũng thường có tính tình rất nóng nảy và không có khả năng đánh giá sự việc. Khi làm việc gì cũng qua loa đại khái, chỉ thích nhìn thấy mặt tốt của sự việc và rất sợ phải nhận sự thực xấu.

  • 7

    Không nhai thức ăn bằng răng hàm mà chỉ dùng răng cửa hay răng nanh

    Phần lớn những người có kiểu ăn uống này có bệnh về tràng vị. Nếu chỉ dùng răng nanh, răng cửa để nhai rất có thể răng hàm đã bị sâu nên không nhai được thức ăn. Về tính cách, những người này thường có tấm lòng lương thiện nhưng lại không biết cách lấy lòng người khác, thiếu tinh tế và kém nhạy cảm trong mọi vấn đề. Trong công việc, họ thường không tập trung tư tưởng, tuy có cố gắng làm tốt nhưng kết quả lại thất bại.

    Kiểu ăn uống nói lên nhiều điều về tính cách
  • 8

    Khi ăn thường hay liếm môi

    Người có kiểu ăn uống này thường có sức khỏe rất tốt nhưng tâm trạng lại không ổn định, vui buồn thất thường. Họ là những người coi trọng vật chất, trong công việc thường dồn hết tâm trí nhưng đôi khi lại không biết biểu đạt ý kiến của mình và đánh giá công việc.

  • 9

    Cắm đầu cắm cổ ngồi ăn

    Người có kiểu ăn uống cắm đầu cắm cổ ngồi ăn thường rất cần cù và chăm chỉ, có sức bền và nghị lực kiên cường. Tuy nhiên, họ lại khá ngoan cố và bảo thủ, làm việc thiếu linh hoạt, không biết tùy cơ ứng biến. Thế nhưng điểm mạnh của họ sẽ lấn át điểm yếu, vận thế sau này của người này sẽ tương đối tốt.

  • 10

    Vươn cổ ngồi ăn

    Đây chắc chắn là tư thế ăn của những người tham lam, tâm tính hẹp hòi, hay đối kị người khác. Trong công việc họ thường làm khá hời hợt, cũng không hoạt bát, năng nổ vì vậy không thu được thành tích gì nổi bật. Cuộc sống của người này tương đối khó khăn, tuổi thọ kém.

  • 11

    Khi ăn, thè đầu lưỡi ra gần thức ăn

    Chủ nhân của kiểu ăn uống này là người hiền lành, ít nói và khá kín kẽ. Họ chỉ lặng lẽ ngồi quan sát và theo dõi xung quanh. Là người thông minh, có trí nhớ rất tốt nhưng lại có tham vọng quyền lực khá lớn. Với động tác ăn như thế, chứng tỏ người này rất sạch sẽ.

  • 12

    Tay bưng bát, tay cầm đũa có khoảng cách hợp lý, khéo léo, không lúng túng vụng về

    Đây là những người giỏi tùy cơ ứng biến, biết nắm lấy cơ hội vì vậy có được những thành tích không ngờ, họ cũng là người biết ứng dụng những hiểu biết trên sách vở vào công việc và cuộc sống, thông minh, biết cách tự kiềm chế cảm xúc của bản thân.

  • 13

    Ngồi ăn, mặt hơi vểnh lên

    Kiểu ăn uống này khiến ta có cảm giác chủ nhân là người khá ngạo mạn. Họ là người khả năng xử lý sự việc nhanh nhạy, tính cách kiên cường, trong bất kỳ tình huống nào cũng đều có chủ kiến riêng cho mình. Nhưng cũng chính vì vậy mà đôi khi họ lại bảo thủ, cố chấp và chi tiêu hoang phí.

  • 14

    Không thích ăn bữa chính, chỉ thích ăn vặt

    Những người có thói quen ăn uống như vậy khi làm việc họ không nghĩ đến chất lượng nhưng lại hoàn thành đúng thời hạn. Họ rất hiền hòa, thân thiện, hầu như rất ít khi nóng nảy, nhiệt tình với bạn bè nhưng lại không có nhiều bạn thân để chia sẻ tâm sự nên dễ rơi vào trạng thái cô đơn, trầm uất. 

  • 15

    Người kén chọn món ăn, chỉ ăn thứ mình thấy ngon

    Đây là những người chỉ biết đến bản thân mình và coi thường người khác. Họ bất chấp đạo đức kỷ luật, cũng không cần tu dưỡng bản thân, tư tưởng hẹp hòi, sẵn sàng chà đạp lên người khác miễn sao đạt được mục đích của bản thân.

  • 16

    Người ăn bừa các loại thức ăn

    Người có kiểu ăn uống này thường có tính cách phóng túng, tùy tiện, không coi trọng đạo đức xã hội, không coi ai ra gì, tự phụ và vô lễ, nhiều tham vọng. Tuy là người cởi mở nhưng không có bạn tri âm.

  • 17

    Người tham ăn tục uống

    Những người như thế này thường có sức mạnh thể chất tốt nhưng trí tuệ kém cỏi, tầm nhìn nông cạn. Vì vậy họ khó có được thành công trong cuộc sống.

    Thói quen ăn uống tiết lộ tính cách
  • 18

    Người bạo ăn bạo uống

    Người bạo ăn bạo uống có phần tính cách tương tự như người tục ăn tục uống. Tuy bề ngoài mạnh dạn, cứng rắn nhưng thực chất bên trong lại yếu mềm. Trong công việc, họ thường không biết lên kế hoạch, thiếu thận trọng. Họ luôn bận rộn, vất vả và phiền não, vận mệnh không được suôn sẻ. 

  • 19

    Người ăn uống rất ít

    Đối với người ăn uống ít nhưng cơ thể vẫn phát triển ở mức trung bình là người có lòng khoan dung, độ lượng, sống lương thiện, cởi mở. Họ có rất nhiều bạn bè và được mọi người tôn trọng.

    Nếu ăn uống ít, cơ thể lại gầy yếu, có thể là do thiếu chất dinh dưỡng. Người này thường quá nhạy cảm nên dễ rơi vào tâm trạng ưu tư.

  • 20

    Người rất chú trọng ăn uống mà không béo lên được

    Vốn tính hẹp hòi, thích soi mói người khác nên thường xảy ra bất hòa trong các mối quan hệ. Họ khá nhạy cảm, sống thiên về nội tâm tuy nhiên tình cảm bất ổn, hay thay đổi.

  • 21

    Người ăn vội vàng, qua loa cho xong bữa

    Người có kiểu ăn uống vội vàng thường có tính cách nóng nảy, không kiên định trong công việc, hay bỏ dở giữa chừng. Họ luôn thiếu niềm tin và nghị lực vào cuộc sống, có mới nới cũ, không muốn làm việc gì lâu dài cũng không muốn ở một nơi cố định. Do đó, họ hay thay đổi nghề nghiệp và chỗ ở.

  • 22

    Người có tật ăn nhanh

    Chủ nhân của thói quen ăn uống này sống cởi mở và hoạt bát, sức khỏe tốt. Tính tình vui vẻ nhưng đôi khi lại hay nóng vội và tự phụ. Do đó, họ khó có thể gặt hái được thành công trong công việc.

  • 23

    Người có thói quen ăn uống quá chậm

    Người này có ý thức cá nhân rất mạnh nên không muốn để người khác phê bình, góp ý. Họ luôn tự lập trong cuộc sống, không muốn nhờ vả người khác. Tuy nhiên đây cũng là người sống nội tâm, không thực sự nhanh nhẹn, đôi khi thiếu quyết đoán, khó có được thành công lớn trong đời.

  • 24

    Người ăn món gì cũng thấy hợp khẩu vị

    Đây là những người có tính cách ôn hòa, độ lượng, dễ dàng thích nghi với môi trường mới và trong mọi tình huống.

    Ưu điểm của họ là biết kiềm chế cảm xúc, không hay cáu giận và cũng không câu nệ những chuyện vặt vãnh.

  • 25

    Người thích ăn thức ăn đang nóng

    Người có kiểu ăn uống này nói lên rằng họ có tính cách nóng nảy, dễ thay đổi, luôn thích sự hoàn mỹ, thích đi đầu trong mọi việc và khám phá những điều mới lạ.

    Người có thói quen ăn uống khi thức ăn còn nóng

    Họ thẳng thắn, dám mạo hiểm nhưng đôi khi lại quá trẻ con. Họ ít có khả năng đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống nên dễ rơi vào trạng thái khủng hoảng.

  • 26

    Người thích ăn nguội

    Những người thích ăn nguội luôn mang đến cảm giác khiêm tốn và ôn hòa. Tuy vậy bên trong họ lại khá cứng rắn, có ý thức phản kháng mạnh mẽ.

    Người có kiểu ăn uống này sống thiên về nội tâm, có tâm tư tình cảm tốt, chịu đựng được gian khổ và không thích khoe khoang.

Trên đây là những tính cách con người thể hiện qua 26 kiểu ăn uống thường gặp. Mỗi kiểu ăn cách uống tùy vào quan niệm, văn hóa và quan niệm của mỗi người sẽ có những cách đánh giá khác nhau nhưng dù như thế nào thì nó cũng cho ta biết những nét đặc trưng về tính cách, lối sống của người đó.

* Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo

Bạn đọc có thể tham khảo thêm: 

  • Đoán tính cách người ấy qua cách ăn
  • 6 phép lịch sự khi ăn uống mẹ nhất định phải dạy con
  • Hướng dẫn cách ăn uống khi đi dự tiệc với khách nước ngoài

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây