Xót cảnh bé 7 tuổi bị u sắc tố da bẩm sinh khổng lồ

Thứ năm - 15/09/2016 11:31

Xót cảnh bé 7 tuổi bị u sắc tố da bẩm sinh khổng lồ

Nhìn em nằm trên giường bệnh của bệnh viện, không ai không xót xa.

Vừa mới sinh ra em đã mắc căn bệnh quái ác u sắc tố. Khi hỏi về khả năng chữa trị của em, thì bác sĩ chỉ thở dài: "Em giờ còn quá bé chưa có sức khỏe để điều trị, chỉ đến khi 18 tuổi mới phẫu thuật".

Nhìn em nằm trên giường bệnh của bệnh viện, không ai không xót xa. Cháu Nguyễn Diệp Anh (6 tuổi) nhập viện điều trị căn bệnh u sắc tố da khổng lồ. Cháu bé có khuôn mặt hết sức xinh xắn nếu như không có những đám da màu đen ở 2 bên má và toàn thân.

Diệp Anh là ncon gái đầu lòng của anh chị Nguyễn Tiến Diệp (SN 1981), Trung tâm huấn luyện thi đấu thể thao công an nhân dân và chị Vũ Hoài Hương (SN 1984), công tác tại hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp địa phương.

Bé Diệp Anh mắc bệnh u sắc tố da khổng lồ.

Theo chị Hương cho biết: “Trong gia đình không có ai có tiền sử bị bệnh này. Lúc mới sinh Diệp Anh ra hai mẹ con phải tách nhau luôn trong vòng hai ngày.

Sau khi chị được gặp cháu cũng không hề hay biết cháu bị mắc căn bệnh quái ác. Chỉ khi chị tắm và thay tã cho cháu, chị mới bàng hoàng phát hiện ra trên da vùng mặt và cổ của Diệp Anh xuất hiện những đám da màu đen kèm theo cả mọc lông. Khi nhìn thấy vậy chị rất sốc, rất buồn và rất thương con”.

Đi khám nhiều nơi, các bác sĩ đều kết luận Diệp Anh bị mắc chứng bệnh u sắc tố da khổng lồ rất hiếm gặp. Cuộc sống của em dường như đều gắn liền với trạm xá và bệnh viện. Diệp Anh ngày càng lớn thì các mảng đen trên da em ngày càng phát triển nhanh và lan rộng.

“Các u sắc tố đang một lớn dần và lan rộng, kèm theo lông mọc càng dài ra. Vợ chồng em thu nhập mỗi tháng chỉ có 6 triệu nuôi 2 con nhỏ, trong khi đó Diệp Anh phải thường xuyên lui tới bệnh viện, tiền đi lại khám và chữa trị rất tốn kém nên cũng không biết cầm cự đến khi nào.

Em thì phải thường xuyên xa nhà, mỗi đợt huấn luyện cho 1 giải đấu em phải xa nhà 3-4 tháng, chỉ tội cho vợ em xoay sở một mình”, anh Diệp cho biết.

Những mảng u sắc tố ở cổ và lưng càng lan rộng

Khi biết được bệnh viện An Sinh có phương pháp điều trị căn bệnh của cháu thì vợ chồng anh chị xin tạm nghỉ công việc để đưa cháu vào TP.HCM chữa trị.

Tại đây, cháu Diệp Anh được sử dụng phương pháp điều trị bằng tia lade để làm mờ đi những u sắc tố. Nhưng do cháu còn quá bé nên không thể chịu đau nên các bác sĩ khuyên để cháu lớn thêm 1 đến 2 tuổi nữa rồi tiếp tục điều trị.

Nước mắt ngân ngấn, chị Hương cho biết: “Theo như bác sĩ bảo nhà em phải tiết kiệm tiền để điều trị lâu dài vì rất tốn kém. Hai vợ chồng em sống dựa vào lương 3 cọc 3 đồng, mỗi tháng chỉ có vẻn vẹn chừng ấy lương để lo cho 2 cháu thì việc điều trị cho cháu là rất khó bởi không biết cầm cự được tới bao giờ".

Dù không có đủ kinh phí để điều trị nhưng mong ước cháy bỏng của người mẹ trẻ này vẫn mong có một phương pháp nào đó để xóa bỏ u sắc tố da cho con gái nhỏ.

"Cho dù tốn kém thế nào em cũng phải vay mượn để chữa cho cháu, để cháu có thể hòa nhập với mọi người, không bị mặc cảm tự ti và bị bạn bè trêu chọc”.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: Bé gái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây