Xôn xao công ty để nhân viên trồng rau nơi công sở

Thứ năm - 13/07/2017 12:33

Xôn xao công ty để nhân viên trồng rau nơi công sở

Nếu nghĩ nhân viên công sở chỉ làm việc trên máy tính và giấy tờ văn kiện thì bạn đã sai rồi. Một công ty Nhật Bản mới đây còn cho người của mình trở thành nông dân ngay tại văn phòng.

Pasona chính là công ty đã khiến cộng đồng mạng nước này xôn xao khi cho trồng vô số loại cây phủ kính mặt trong và ngoài tòa nhà mình đang làm việc. Đây là một công ty có số nhân sự lên tới hơn 1.500 nhân viên và có diện tích văn phòng cũng như cách bày trí nằm vào hàng top tại Tokyo, Nhật Bản.

Hai mặt tiền của Pasona đều được phủ những mảng xanh.

Cánh đồng lúa được trồng ngay hành lang văn phòng.

Không bỏ qua lợi thế của mình, Pasona đã nảy ra một ý tưởng vô cùng độc đáo là cho san lấp diện tích trống như hành lang và bờ tường phòng họp, đồng thời trồng hơn 200 loại cây khác nhau, trong đó nhiều nhất là hoa quả, trái cây các loại.

Bất kì góc nào trong công ty cũng có bục gỗ để trồng cây.

Cây được trồng theo nhiều hình thức khác nhau như thủy canh, trồng đất khô, đất ngập nước. Hệ thống đèn LED sẽ thay thế cho ánh nắng giúp cây phát triển đều hơn.

Toàn thể lãnh đạo và nhân viên của Pasona sẽ là người chăm sóc và thu hoạch chính cho khu vườn trong văn phòng này. Tất cả số lương thực, thực phẩm có được sẽ phục vụ cho các bữa ăn trong tòa nhà.

Nhà ăn của công ty cũng được trồng rất nhiều cây.

Việc chăm sóc cũng như thu hoạch cây trở thành niềm vui của nhân viên Pasona.

Để thuận tiện cho việc chăm sóc cây cũng như công việc chính của mình, nhiều nhân viên đã biến giờ nghỉ trưa thành giờ lao động đậm chất "thuần nông" khi tự tay tưới nước và bón phân cho tất cả vườn cây gần với chỗ ngồi của mình nhất.

Phòng họp hành cũng được phủ đầy màu sắc của các giống cà chua lai.

Một góc trưng bày sản phẩm của công ty được bày trí vô cùng mộc mạc.

Các chuyên gia nông nghiệp sẽ hướng dẫn cho nhân viên biết cách trồng cây để tạo ra thực phẩm. Những người đứng đầu Pasona đã khuyến khích nhân viên tự giác chăm sóc cây nhằm tạo ra môi trường làm việc có hiệu quả cũng như cung cấp thực phẩm sạch đảm bảo cho sức khỏe của mình.

Cây lá vây quanh thì việc họp hành cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Ai mà không muốn làm việc tại công ty đẹp, gần gũi với thiên nhiên như thế này chứ?

Tất cả nhân viên của Pasona tỏ ra khá thích thú với ý tưởng của công ty mình, nhiều người còn cho rằng giờ nghỉ trưa của họ đã trở nên thú vị và có ích hơn trước đây rất nhiều. Pasona mong muốn trong tương lai mô hình này của mình có thể nhân rộng ra toàn thế giới.

Sốc: Nhân viên nữ phải xếp hàng hôn giám đốc mỗi sáng

Cứ mỗi buổi sáng, nhân viên nữ phải xếp hàng, lần lượt hôn ông chủ để tăng tình đoàn kết trong công ty.

Bấm xem >>

Bạn có những băn khoăn muốn chia sẻ, những tâm tư muốn được giãi bày, những khúc mắc muốn nhờ tư vấn? Hãy gửi ngay những tâm sự của bạn tới mail bantrecuocsong@24h.com.vn để các chuyên gia tâm lý, tình yêu gỡ rối giùm bạn

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: văn phòng, Nhân viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây