Cậu bé lớp 3 “bắn” Tiếng Anh như gió ở Hà Tĩnh gây sốt

Thứ tư - 07/02/2018 10:23

Cậu bé lớp 3 “bắn” Tiếng Anh như gió ở Hà Tĩnh gây sốt

Đức Thắng hiện đang học lớp 3 Trường tiểu học thị trấn Vũ Quang. Ở vùng quê nghèo thiếu thốn, cả trường chưa có lấy một giáo viên Tiếng Anh biên chế.

Mới đây trên mạng xã hội, nhiều người thích thú truyền tay chia sẻ đoạn clip của hai em bé một trai một gái trong đồng phục học sinh đang tự tin dẫn chương trình trên sân khấu trường bằng cả Tiếng Anh và Tiếng Việt.

Qua những hình ảnh ghi lại, nhiều người phần nào hình dung ra được đây là đoạn clip được quay tại một trường tiểu học ở vùng nông thôn, không phải tại thành phố lớn – nơi có những điều kiện cơ sở vật chất tốt để tiếp cận ngoại ngữ.

Cũng chính vì vậy mà cách nói chuyện lưu loát, tự tin cùng phát âm chuẩn của hai MC nhí, đặc biệt là bé trai khiến người lớn càng phải phục. Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, đoạn clip đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem.

Nhiều bình luận khen ngợi khả năng nói Tiếng Anh tự tin, lưu loát của hai MC nhí.

Danh tính của bé trai trong đoạn clip nhanh chóng được tìm ra, đó là bé Phan Đức Thắng – học sinh lớp 3 Trường tiểu học thị trấn Vũ Quang, Hà Tĩnh.

Trao đổi với cô Đinh Thị Hồng Lĩnh, hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Vũ Quang, cô Hồng Lĩnh cho biết:

“Đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng ghi lại một buổi sinh hoạt ở câu lạc bộ Tiếng Anh của trường. Nhằm phát triển năng khiếu, kỹ năng của học sinh, trường chúng tôi tổ chức ra các câu lạc bộ Tiếng Anh, cờ vua, bóng đá , bóng bàn, dân ca, nhóm nhảy, mỹ thuật, võ thuật... và hoạt động vào chiều thứ năm hàng tuần.

Tuy là trường tiểu học vùng núi, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, sân khấu cũng giản dị, đơn thuần nhưng các hoạt động được nhà trường tổ chức khá bài bản. Đặc biệt với các câu lạc bộ, ý tưởng này đã duy trì được 2 năm nay và được các em học sinh trong trường nhiệt tình hưởng ứng”.

Nói thêm về bé Đức Thắng, cô hiệu trưởng chia sẻ, ngoài đời, Đức Thắng là học sinh ngoan, mạnh dạn và có kỹ năng ngoại ngữ rất tốt. Mặc dù ở trường chỉ có duy nhất một giáo viên dạy Tiếng Anh theo dạng hợp đồng, không có giáo viên biên chế cố định nhưng nhờ sự tâm huyết của cô, quyết tâm của trò, trường cũng có những học sinh có khả năng ngoại ngữ tốt như Đức Thắng.

 Ngoài đời, Đức Thắng là học sinh ngoan, mạnh dạn và có kỹ năng ngoại ngữ rất tốt. 

Về phần gia đình Đức Thắng, khi được hỏi về phản ứng của gia đình khi đoạn clip Đức Thắng nói Tiếng Anh gây sốt mạng xã hội, chị Nguyễn Thúy Hà, mẹ MC nhí cho biết: “Gia đình tôi rất vui mừng và cảm ơn mọi người đã dành những lời khen cho cháu. háu được cô tận tâm dạy ở trường. Về nhà, cháu xem thêm phim hoạt hình bằng Tiếng Anh, học Tiếng Anh qua hình ảnh trong sách theo chủ đề: màu sắc,động vật,... làm quen với phần mềm monkey junior khi học lớp 1.

Tôi biết cháu có năng khiếu với môn Tiếng Anh, so với các bạn cùng trang lứa có phần tự tin hơn. Tuy nhiên, bé vẫn thực sự chưa thông hiểu nhiều về Tiếng Anh. Tôi nghĩ con vẫn cần phải chăm chỉ, rèn luyện nhiều hơn và được đào tạo một cách bài bản hơn nữa.”

Bé Đức Thắng chụp cùng bố mẹ và em trai.

Bản thân cũng đang là giáo viên Tiếng Anh cấp 3, chị Thúy Hà cũng chung một niềm trăn trở với cô hiệu trưởng Đinh Thị Hồng Lĩnh khi cho biết điều kiện cơ sở vật chất cũng như sự thiếu thốn nguồn lực giáo viên Tiếng Anh cho học sinh cấp 1 tại địa phương.

“Môi trường Tiếng Anh ở nông thôn, đặc biệt ở huyện Vũ Quang chưa được đầu tư nhiều. Cả trường cấp 1 thị trấn chưa có giáo viên Tiếng Anh biên chế, được 1 giáo viên hợp đồng nhưng nghe nói sắp tới cũng phải nghỉ vì nhà trường không đủ kinh phí chi trả”, chị Thúy Hà tâm sự.

Bà mẹ hai con cho biết, chị mong muốn việc học Tiếng Anh ở vùng núi nghèo huyện Vũ Quang sẽ được đầu tư hơn để con trai chị cùng tất cả các em học sinh trong vùng sẽ có điều kiện tiếp cận ngoại ngữ - nhất là trong điều kiện hội nhập ngày nay.

Cô giáo tiếng Anh mặc váy ngắn khiến lớp học luôn quá tải

Xinh đẹp, gợi cảm lại giỏi ngoại ngữ và rất thân thiện, cô giáo Hân Dư khiến cộng động mạng phát sốt.

Bấm xem >>

Bạn có những băn khoăn muốn chia sẻ, những tâm tư muốn được giãi bày, những khúc mắc muốn nhờ tư vấn? Hãy gửi ngay những tâm sự của bạn tới mail bantrecuocsong@24h.com.vn để các chuyên gia tâm lý, tình yêu gỡ rối giùm bạn

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: Cậu bé, gây sốt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây