Cách trị ong đốt bằng những bài thuốc dân gian đơn giản

Thứ ba - 16/08/2016 17:14

Cách trị ong đốt bằng những bài thuốc dân gian đơn giản

Làm sao để những vết ong đốt đau nhức khó chịu nhanh chóng biến mất? Cùng thử ngay những cách trị ong đốt cực kỳ đơn giản dưới đây nhé!

Rất nhiều người trong chúng ta đều đã từng bị ong đốt, tùy từng loại ong mà mức độ ảnh hưởng và các triệu chứng biểu hiện ra cũng khác nhau. Dân gian đã đúc rút ra những cách trị ong đốt rất hiệu quả bằng những bài thuốc vô cùng đơn giản. Trong bài viết này Lamsao.com sẽ chia sẻ đến bạn những cách trị đó để kịp thời xử lý khi bị ong tấn công, nhất là khi mùa hè – mùa ong hoạt động mạnh đang đến rất gần.

Cách trị ong đốt bằng những bài thuốc dân gian đơn giản 

Các triệu chứng thường gặp khi bị ong đốt là nhức, đau, ngứa, mẩn đỏ, trường hợp nặng hơn có thể bị chóng mặt, khó thở và thậm chí là sốc phản vệ. Ngay sau khi bị đốt bạn cần rút ngòi của ong, rửa vết thương bằng xà phòng và áp dụng những cách trị ong đốt dưới đây:

  • 1

    Chườm đá

    Nếu chỗ bị ong đốt chảy máu và sưng lên thì chườm đá là cách xử lý hiệu quả nhất, đá lạnh sẽ giúp giảm sưng và giảm lưu thông máu ở vết đốt. Bạn chườm trong khoảng 20 phút sẽ thấy cơn đau đỡ dần.

  • 2

    Cách trị ong đốt bằng kem đánh răng

    Sử dụng kem đánh răng là cách trị ong đốt được rất nhiều người biết đến. Kem đánh răng có tác dụng gây tê giúp giảm sưng và còn làm trung hòa lượng nọc độc từ ngòi ong. Để có hiệu quả bạn bôi kem đánh răng lên vết đốt trong khoảng nửa giờ.

    Kem đánh răng được nhiều người sử dụng để bôi lên vết ong đốt
  • 3

    Mật ong

    Bạn cũng có thể chữa vết ong đốt chính bằng… mật của ong. Mật ong có tác dụng giảm đau rất tốt, bạn dùng bông chấm vào mật ong rồi đắp lên vết thương trong thời gian khoảng 30 phút. Lưu ý không áp dụng cách này nếu bạn bị dị ứng với mật ong.

  • 4

    Tỏi nghiền

    Bạn lấy vài tép tỏi, đập dập rồi đắp lên vết thương, sau đó dùng khăn buộc lại chờ khoảng 30 phút rồi tháo ra, bạn sẽ không còn cảm giác đau rát nữa.

    Tỏi nghiền cũng có tác dụng trị ong đốt
  • 5

    Lá chuối

    Bạn cũng có thể dùng lá chuối tươi để chữa vết ong đốt bằng cách vò nát lá chuối thành nước hoặc nhai lấy nước, sau đó bôi lên vết thương sẽ giúp làm dịu chỗ đau.

  • 6

    Bột nở (Baking soda)

    Để trị ong đốt bạn cần phải trung hòa lượng axit có trong nọc ong. Một cách bạn có thể áp dụng là trộn bột nở với giấm tạo thành hỗn hợp để đắp vào vết ong đốt trong khoảng 30 phút.

    Bột nở (baking soda)
  • 7

    Muối Epsom

    Muối epsom (không phải muối ăn) có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh trong đó có cả trị vết ong đốt. Bạn tạo ra hỗn hợp gồm muối Epsom và nước rồi bôi lên vết ong đốt để trung hòa nọc ong đồng thời cảm giác bỏng rát cũng dần biến mất.

  • 8

    Dầu oải hương

    Bạn cũng có thể bôi dầu oải hương lên vết thương để làm dịu vùng đau, nếu dùng tinh dầu tươi hiệu quả mang lại sẽ cao hơn. Nếu không bạn cũng có thể dùng dầu trung tính và pha loãng.

Hy vọng với những cách trị ong đốt vô cùng đơn giản trên bạn sẽ chủ động xử lý một cách dễ dàng vết thương nếu không may bị ong đốt. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và đừng quên tham khảo các bài viết khác về chủ đề sức khỏe trên Lamsao.com nhé!

XEM THÊM:

  • Cách sơ cứu trẻ bị thú vật cắn, côn trùng đốt
  • Cách xử lý nhanh vết đốt của kiến ba khoang

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây