Bật mí những bài thuốc chữa bệnh cực hay từ côn trùng

Thứ ba - 16/08/2016 17:19

Bật mí những bài thuốc chữa bệnh cực hay từ côn trùng

Thực tế chỉ khoảng 5-7% côn trùng ở Việt Nam là giống có hại. Còn lại chúng đều chứa nhiều protein và chất bổ, có thể sử dụng làm thuốc chữa một số bệnh.
  • 1

    Ong

    Ong là loại côn trùng có tác dụng chữa nhiều bệnh. Nếu mật ong là một trong những thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe có thể kể đến như làm lành vết thương, trị mụn, đẹp da, giảm cân… Thì xác ong có tác dụng chữa các bệnh về khớp, đau nhức xương mãn tính.

  • 2

    Kiến đen

    Kiến đen chứa tới 40 – 67% protein gồm nhiều loại acid amin mà trong đó có 8 chất không thể thay thế được. Đông y cho rằng, kiến đen có vị mặn, cay, hơi độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, giảm đau.

    Bên cạnh đó trứng kiến gai đen còn có tác dụng giúp ngủ ngon, chống trầm cảm, tăng cường sinh lực cho cơ thể. Ngoài ra, trứng kiến gai đen còn giúp thoải mái về tinh thần, chống căng thẳng và có tác dụng hỗ trợ tốt cho chứng suy giảm sinh lý và giảm trí nhớ.

  • 3

    Dế mèn

    Dế mèn là bài thuốc quý trong Đông y,  có vị cay mặn, tính ôn. Dế mèn có thể chữa các bệnh tiểu tiện khô, bí đại tiện, thủy thũng, viêm bàng quang hiệu quả. Để giúp thông ruột, trị bí tiểu, đầy bụng lâu ngày bạn có thể nướng giòn 2 – 3 con dế mèn, tán bột và hòa nước uống.

  • 4

    Châu chấu

    Châu chấu là loài côn trùng hết sức quen thuộc trong đời sống hàng ngày, nhất là ở những vùng nông thôn. Theo dược học cổ truyền, châu chấu lúa có vị cay ngọt, tính ấm: Chỉ khái bình suyễn, tư bổ cường tráng, trị chứng kinh phong, giải độc thấu sang, thường dùng để chữa cho trẻ co giật Ho gà, hon hen, ban chuẩn bất xuất, thương phong… Ăn 1 – 2 con châu chấu rang hàng ngày sẽ giúp bạn phòng các bệnh ho gà, ho hen, dị ứng.

  • 5

    Nhộng tằm

    Y học cổ truyền xem nhộng tằm là vị thuốc có tên cương tằm, bạch cương tằm... Trẻ em ăn nhộng tằm rất tốt vì có nhiều can-xi và photpho giúp cơ thể phát triển và phòng chống được bệnh còi xương. Người cao tuổi bị yếu thận, liệt dương hay tiểu tiện són, táo bón dùng nhộng tằm thường xuyên cũng cải thiện sức khỏe. Mỗi ngày ăn từ 50 – 100g nhộng tằm rang sẽ giúp trị các bệnh như thận hư, tiểu rắt, táo bón, bụng yếu.

    Một số loại côn trùng là bài thuốc quý theo Đông y, nhưng bị côn trùng cắn có thể gây nhiều ảnh hưởng sức khỏe, khó chịu. Bạn có thể tham khảo cách xử lý khi bị côn trùng cắn:  http://www.lamsao.com/huong-dan-cach-xu-ly-con-trung-can-p214a30780.html

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây