Rolex & Doxa - cặp đôi vĩ đại của làng đồng hồ Thụy Sĩ thế giới

Thứ tư - 06/12/2017 12:06

Rolex & Doxa - cặp đôi vĩ đại của làng đồng hồ Thụy Sĩ thế giới

Cùng để lại những huyền thoại bất hủ, Rolex và Doxa luôn được vinh danh mỗi khi nhắc đến trong lịch sử đồng hồ, đặc biệt là các sản phẩm chống nước siêu bền phục vụ cho hoạt động lặn. Và tất cả đã tạo nên những cuộc so kè ngoạn mục giữa hai tên tuổi này.

Rolex và Doxa, cặp đôi vĩ đại ở làng đồng hồ thụy sĩ

Vào những năm 60, cả Doxa và Rolex đều tập trung mạnh mẽ vào hạng mục đồng hồ bền bỉ, chống nước cực tốt để đeo cả khi lặn xuống biển sâu. Sự khác biệt giữa họ chỉ được thể hiện qua phong cách, Rolex lúc nào cũng lịch lãm mạnh mẽ còn Doxa thì luôn nhiệt huyết và đầy bản lĩnh.

 Tham khảo các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng tại: http://donghohaitrieu.com/tu-khoa/dong-ho-thuy-sy

Một mẫu đồng hồ lặn Sea-Dweller của Rolex (dòng này ra đời cuối những năm 60)

Rất nhiều năm trôi qua, hạng mục đồng hồ lặn xưa kia vẫn tiếp tục là đối thủ cạnh tranh giữa hai thương hiệu Thụy Sĩ lâu đời. Có điều, giờ cả hai đã trở thành hai tượng đài với những đóng góp đáng kể vào nền văn minh của thế giới máy thời gian, sự cạnh tranh giữa họ bây giờ đã không còn đơn giản như xưa.

Cùng đi đầu trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ lặn

Rolex đã tạo ra chiếc đồng hồ lặn thực sự của mình vào năm 1953 và tung ra thị trường sản phẩm dân dụng vào năm 1954, đó chính là huyền thoại Rolex Submariner. Cùng với Blancpain Fifty Fathoms, Rolex Submariner đã tạo ra những chuẩn mực trên đồng hồ lặn hiện đại mà vô số thương hiệu khác đã kế thừa.

IL DUCA, một dòng sản phẩm nhấn mạnh vẻ thanh lịch của Doxa

Những chuẩn mực đi tiên phong tạo ra bởi Rolex Submariner điển hình như Núm Chỉnh khóa bằng ren vặn (ban đầu là Twinlock sau là Triplock), Nắp Đáy khóa bằng ren vặn, Bezel (viền) xoay cho biết thời gian trôi qua khi ở dưới nước, khóa có thể nới rộng để tăng độ dài dây, thiết kế đề cao tính sang trọng và đa dụng…

Trong khi đó, Doxa bắt đầu tập trung vào mảng đồng hồ lặn muộn hơn, 1964 và cho ra đời Doxa Sub vào năm 1967 khi hợp tác với nhiều thợ lặn chuyên nghiệp. Những phát minh tuyệt vời để hỗ trợ cho thợ lặn giải trí trên Doxa Sub đã khiến nó được xem là sản phẩm đích thực của thợ lặn, không ôm đồm thêm những mục đích sử dụng khác.

DOXA SHARK – Dòng đồng hồ lặn mới của Doxa

Sự độc nhất của Doxa Sub đến từ mặt số màu cam phản quang nổi bật, màu sắc được đánh giá là có thề nhìn thấy ngay cả khi lặn xuống sâu hàng chục mét; bezel “Lặn Không Giảm Áp” đảm bảo an toàn cho căn bệnh chết người dễ gặp của thợ lặn, các chi tiết được tối ưu riêng cho thợ lặn xem thời gian.

Huyền thoại đồng hồ lặn cực kỳ hiếm Doxa “Black Lung” năm 67 vừa mới được hồi sinh

Cùng phát minh ra Van Helium để đồng hồ lặn sâu hơn, lâu hơn

Vào những năm 60, vấn đề đồng hồ lặn bị nổ tung kính khi lặn sâu dưới biển trong thời gian dài được rất nhiều nhà sản xuất đồng hồ lặn danh tiếng lúc bấy giờ quan tâm nhưng giải quyết được vấn đề trước nhất chỉ có Doxa và Rolex thông qua phát minh van thoát Helium.

Tham khảo các mẫu đồng hồ Doxa: http://donghohaitrieu.com/brand/doxa

Rolex và Doxa đã có ý tưởng tương đồng trong việc trang bị một “cửa thoát” cho khí Helium trên vỏ đồng hồ nên cùng chia sẻ bằng phát minh. Phát minh vĩ đại này đã giúp đồng hồ lặn có thể lặn được hàng ngàn mét dưới đáy biển trong thời gian rất dài, trở thành chuẩn mực phổ biến trên các sản phẩm lặn siêu hạng.

Tuy vậy, Doxa đã giới thiệu sản phẩm đồng hồ có van Helium cho thị trường dân dụng trước (Doxa Conquistador 1969), còn Rolex chỉ phục vụ cho đối tác thương mại, mãi đến năm 1971 họ mới trang bị van Helium cho Rolex Sea-Dweller dành cho thị trường dân dụng.

Van Helium trên đồng hồ Rolex

Khi chiến tranh trở thành hòa bình

Trong thời đại này, cuộc cạnh tranh về những phát minh sáng kiến trên đồng hồ lặn không còn gay gắt như xưa do bản thân chúng đã khá hoàn thiện - với các “chuẩn” chung mà những thế hệ đồng hồ thập niên 50, 60, 70 xưa kia đã tạo ra.

Doxa GrandeMetre Blue Planet® Chronometer – Siêu phẩm mới nhất của Doxa

Cuộc chiến giữa Rolex và Doxa có thể nói là đã lùi vào dĩ vãng, cả hai đều rất nổi tiếng về chuyên môn khác biệt trong đồng hồ nói chung và đồng hồ lặn nói riêng của mình: Rolex - Sang Trọng còn Doxa - Độc Đáo.

Sự tồn tại của cả hai góp phần làm sâu sắc thêm cho lịch sử hào hùng lẫn nhau chứ không phải là đối đầu sống chết. Điều đó được thể hiện rất rõ qua việc Doxa hay Rolex thường được liệt kê cùng nhau trong những danh sách đồng hồ siêu hiếm đối với các nhà sưu tập, hay top những mẫu đồng hồ lặn huyền thoại mọi thời đại…

Cuối cùng, chất lượng là điều luôn được đảm bảo đối với hai bậc thầy cực kỳ uy tín về độ bền bỉ này. Vậy bạn sẽ chọn phong cách sang trọng của Rolex hay vẻ ngoài độc nhất vô nhị của Doxa?

Tham khảo thêm về các dòng đồng hồ khác tại: http://donghohaitrieu.com

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây