Trực thăng quân sự Nga rơi ở Syria, 2 phi công thiệt mạng

Thứ tư - 03/01/2018 06:41

Trực thăng quân sự Nga rơi ở Syria, 2 phi công thiệt mạng

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận hai phi công đã thiệt mạng khi trực thăng Mi-24 rơi gần sân bay quân sự Hama tại Syria vào ngày cuối cùng của năm 2017.

Trực thăng Mi-24 của Nga (Ảnh: Sputnik)

“Vào ngày 31/12/2017, một trực thăng Mi-24 của Nga đã rơi do gặp sự cố về kỹ thuật khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Hama”, RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay 3/1 cho biết.

Theo thông báo, vụ tai nạn xảy ra khi trực thăng Nga đang thực hiện thao tác hạ cánh ở khu vực cách sân bay Hama khoảng 15 km.

Cả hai phi công trên máy bay đều thiệt mạng, trong khi một kỹ thuật viên bị thương và được chuyển tới căn cứ không quân Khmeimim.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trực thăng gặp lỗi kỹ thuật và bác bỏ thông tin cho rằng Mi-24 trúng hỏa lực của đối phương.

Trước đó hồi giữa tháng 12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thăm căn cứ Khmeimim và thông báo kế hoạch rút lực lượng quân sự Nga khỏi Syria. Nga bắt đầu tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Syria từ tháng 9/2015 theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Nga đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiêu diệt các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhóm Jabhat al-Nusra và các nhóm khủng bố khác tại Syria. Theo Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 60.000 tay súng đã bị quân đội Nga tiêu diệt trong các chiến dịch này.

Thành Đạt

Theo RT

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: phi công, trực thăng, Nga, Syria

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây