Thủ tướng: “Đừng để nhân dân mất phương hướng, thiếu niềm tin!”.

Thứ sáu - 05/01/2018 20:03

Thủ tướng: “Đừng để nhân dân mất phương hướng, thiếu niềm tin!”.

Tại hội nghị của MTTQ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra nhiều mặt trái của xã hội cộng với thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch gây mất lòng tin trong nhân dân. Thủ tướng đề nghị MTTQ vào cuộc, “đừng để nhân dân mất phương hướng, thiếu niềm tin!”.

Xóa bỏ hiện tượng “trên nóng, dưới lạnh”

Ngày 5/1, Hội nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 8, khoá VIII đã được tổ chức tại TPHCM.

Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và nhiều cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo MTTQ Việt Nam cùng các tổ chức thành viên.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng đánh giá cao sự đóng góp của MTTQ Việt Nam cho những thành quả kinh tế xã hội đạt được trong năm 2017. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng lo lắng vì còn nhiều vấn đề phức tạp đã, đang nảy sinh trong xã hội, đặc biệt là mặt trái trong nền kinh tế thị trường, lối sống chạy theo đồng tiền, mất trật tự kỷ cương…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị (ảnh: Quang Vinh)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lo ngại những hiện tượng phi văn hóa như “lợn 2 chuồng, rau 2 luống”, bơm tạp chất vào thủy sản… đang ngày càng phổ biến trong dân; xuất hiện tình trạng băng nhóm “xã hội đen” gây bất an cho người dân và doanh nghiệp; hiện tượng “trên nóng, dưới lạnh” trong hoạt động hành chính, trung ương đã kết luận mà địa phương không thực hiện, cán bộ thì quan liêu, xa dân…

Thủ tướng cho biết, Chính phủ nêu ra phương châm hành động năm 2018 là “kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”. Trong đó, “kỷ cương” được nêu lên hàng đầu nên năm 2018 sẽ là năm lập lại trật tự kỷ cương, không để xảy ra tình trạng lộn xộn, xóa bỏ hiện tượng “trên nóng, dưới lạnh”…

Thủ tướng cũng kêu gọi MTTQ tham gia đóng góp vào việc “khắc phục mặt trái của kinh tế thị trường, loại bỏ những băng nhóm xã hội đen, kiên quyết trừng trị việc đó để người dân yên tâm”.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong tình hình mới, MTTQ cần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Ông hy vọng MTTQ sẽ trở thành nơi mà người dân tin tưởng, có thể đến để tố giác cán bộ có biểu hiện suy thoái, nhũng nhiễu; phản ánh tiêu cực…

Củng cố niềm tin cho nhân dân

Tại hội nghị, Thủ tướng cũng bày tỏ sự lo ngại khi tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực diễn biến khó lường; các thế lực thù địch thì không ngừng chống phá, đưa thông tin xấu, độc, kích động khiến tình hình càng phức tạp hơn, gây mất lòng tin trong nhân dân…

Trong bối cảnh đó, Thủ tướng “đặt hàng” MTTQ nhiệm vụ quan trọng là củng cố niềm tin cho nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, tạo đồng thuận và thống nhất cao về tư tưởng, hành động, phấn đấu thực hiện có kết quả các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước.

Điều quan trọng mà Thủ tướng lưu ý là phải làm sao tuyên truyền để nhân dân thông hiểu và tích cực thực hiện các chủ trương, để chính sách đi vào cuộc sống. Thủ tướng nhấn mạnh: “Đừng để nhân dân mất phương hướng, thiếu niềm tin!”.

Thủ tướng đề nghị MTTQ tham gia giám sát, phản biện để đấu tranh chống các hiện tượng suy thoái, tiêu cực (ảnh: Quang Vinh)

Từ niềm tin đó có thể tiếp tục khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, tuyên truyền về người tốt, việc tốt, cách làm tốt, chú trọng đổi mới sáng tạo gắn với thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xóa bỏ các hành vi phi văn hóa trong lối sống, đấu tranh chống lại lối sống chạy theo đồng tiền, tôn vinh giá trị nhân văn - văn minh - tiến bộ…

Thủ tướng tin tưởng khi “đặt hàng”: “Tôi thường sinh hoạt ở cơ sở, dù ở cương vị gì thì tôi thấy rất rõ vai trò cán bộ mặt trận ở cơ sở, phát huy rất tốt. Các đồng chí nói là dân tin, dân nghe!”.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng hoa cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến tham dự hội nghị (ảnh: Quang Vinh)

Thủ tướng đề nghị MTTQ phải bám sát các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của từng ngành, từng địa phương để đưa ra các chương trình giám sát, các mục tiêu phối hợp thiết thực. Để tạo điều kiện cho tổ chức MTTQ làm việc, Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần thường xuyên quan tâm chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện cho MTTQ phát huy vai trò của mình.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Những cơ chế nào ràng buộc kinh tế - xã hội không phát triển, những hành động, chỉ đạo nào trái pháp luật, không theo kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, quý vị có thể nói, có thể nêu”.

Tùng Nguyên

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây