Phê lý lịch xấu cho nam sinh, lãnh đạo xã xin rút kinh nghiệm

Thứ bảy - 26/08/2017 01:19

Phê lý lịch xấu cho nam sinh, lãnh đạo xã xin rút kinh nghiệm

UBND xã Yên Thịnh (Thanh Hóa) xin được "rút kinh nghiệm sâu sắc" sau khi bút phê vào lý lịch cho một nam sinh trên địa bàn.

Ngày 23/8, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết đã có báo cáo về việc bút phê trái quy định vào lý lịch công dân.

Theo báo cáo này, nguyên nhân việc cán bộ văn phòng phê vào sơ yếu lý lịch rồi trình Chủ tịch UBND xã ký là gia đình ông Đỗ Văn Quảng (bố nam sinh) nhiều năm không đóng góp các loại quỹ, các khoản thu theo quy chế dân chủ tại địa phương, đặc biệt là thuế phi nông nghiệp.

Một nguyên nhân khác được xã này chỉ rõ là cán bộ văn phòng năng lực còn hạn chế, chưa nắm được quy định khi phê vào hồ sơ công dân.

UBND xã Yên Thịnh nơi Chủ tịch xã này bút phê vào lý lịch nam sinh trái quy định. Ảnh: Nguyễn Dương. 

Hơn nữa, do ông Thiều Quang Huê vừa được giao nhiệm vụ Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh từ tháng 5/2017 nên chưa có thời gian tiếp cận, chỉ đạo, đôn đốc cán bộ chuyên môn có lúc còn hạn chế.

Ngày 20/8, UBND xã Yên Thịnh đã tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân và làm rõ trách nhiệm trong vụ việc bút phê vào lý lịch công dân trái quy định.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Hường, cán bộ văn phòng phải kiểm điểm sâu sắc. Tập thể UBND xã Yên Thịnh tự nhận hình thức kỷ luật "xin được rút kinh nghiệm sâu sắc".

Tập thể UBND xã Yên Thịnh tự nhận hình thức kỷ luật xin được rút kinh nghiệm sâu sắc. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trước đó, anh Đỗ Văn Đông (xã Yên Thịnh, huyện Yên Định) phản ánh ngày 2/8, em trai 19 tuổi (cựu học sinh trường THPT Yên Định 3) đến UBND xã xin xác nhận sơ yếu lý lịch để làm hồ hồ sơ nhập học vào một trường trung cấp y ở Hà Nội.

Tại đây, sau khi xem xét, cán bộ của UBND xã đã bút phê vào phần xác nhận của địa phương dòng chữ có nội dung: "UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đ.V.H. có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương".

Dưới dòng bút phê có dấu đỏ và chữ ký của ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã này.

Bản sau sơ yếu lý lịch có bút phê của cán bộ xã Yên Thịnh. Ảnh: NVCC. 

Do không để ý, nam sinh không có thắc mắc và gửi bản sơ yếu lý lịch kèm hồ sơ ra trường nhập học. Sau đó, hồ sơ này bị nhà trường trả về do dòng bút phê của xã trong bản xác nhận sơ yếu lý lịch cá nhân.

Ngày 17/8, ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh, xác nhận có việc bút phê không tốt vào sơ yếu lý lịch của người dân.

Sau khi báo chí phản ánh, ngày 18/8, bà Nguyễn Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản chỉ đạo Sở Tư pháp chủ trì phối hợp UBND huyện Yên Định và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, chấn chỉnh việc bút phê vào lý lịch học sinh trái luật tại xã Yên Thịnh.

Phó chủ tịch Thanh Hóa chỉ đạo chấn chỉnh việc xã phê 'lý lịch xấu'

Bà Nguyễn Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, chấn chỉnh việc Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh bút phê vào lý lịch cá nhân của công dân.




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây