Phát triển mô hình cho thuê xe đạp ở Hà Nội

Thứ tư - 28/09/2016 06:16

Phát triển mô hình cho thuê xe đạp ở Hà Nội

730 xe đạp, xe đạp điện công cộng đang được cho thuê trên địa bàn Hà Nội để khuyến khích người dân, sinh viên sử dụng kết hợp với xe buýt.

Tại hội thảo "khuyến khích mô hình xe đạp công cộng ở Hà Nội", Công ty TNHH Đầu tư và phát triển công nghệ Bách Khoa đã giới thiệu mô hình cho thuê xe đạp và xe đạp điện bằng năng lượng mặt trời.

Mức giá cho thuê xe đạp từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/giờ; xe đạp điện 15.000 đồng/giờ. Dự án mới triển khai được 7 điểm với 730 xe đạp, do vậy cự ly giữa các điểm khá dài 5-7km, gây khó khăn cho hành khách trả xe. Dự kiến đến năm 2020, dự án sẽ triển khai 400 điểm cho thuê với 12.000 xe đạp các loại. 

Một điểm cho thuê xe đạp điện tại ĐH Bách Khoa Hà Nội. Ảnh: Báo Tài nguyên.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đưa ra ước tính khoảng 40% dân số Hà Nội có thể đi xe đạp dưới 4km hàng ngày, đó là nhân viên văn phòng, khách du lịch, học sinh sinh viên. Tuy nhiên, ông Vũ Hồng Trường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, cho rằng nên quan niệm xe đạp chỉ là “gia vị” của món ăn giao thông công cộng, sử dụng nhiều là không hợp lí vì không có đường dành cho xe đạp, sử dụng ồ ạt sẽ dẫn tới ùn tắc hơn. 

TS Nguyễn Xuân Thủy, chuyên gia độc lập về giao thông vận tải, cũng cho rằng phải tới năm 2025, khi có tàu điện, xe buýt nhanh phát triển thì phần lớn người dân mới có thể tính tới việc sử dụng xe đạp tham gia giao thông thường xuyên.

Đoàn Loan 

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây