Nóng tranh luận về hình vẽ trên đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông

Thứ năm - 28/12/2017 16:13

Nóng tranh luận về hình vẽ trên đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông

Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra vụ vẽ trộm lên đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) thì nhiều người dân cho rằng ai vẽ trộm lên đoàn tàu không quá quan trọng, không nên “chuyện bé xé ra to”; một số người cũng đưa ra nhận định hình vẽ đã giúp con tàu bắt mắt hơn.

Ngày 26/12, Tổng thầu Trung Quốc phát hiện bức vẽ graffiti có màu sắc sặc sỡ bị vẽ trộm lên thân đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đang đỗ tại ga Cát Linh (Hà Nội). Đoàn tàu này đang được Tổng thầu sử dụng để thi công và hoàn thiện phần lắp đặt thiết bị công trình

Các nét vẽ thể hiện ký tự, con số, từ ngữ viết tắt trên ngoại thất của đoàn tàu. Trên thân tàu có 2 dòng chữ nền trắng được viết đầy đủ bằng tiếng Anh là “Hello Viet Nam” kèm theo chữ S và dòng chữ “Paris 17”.

Bộ Giao thông vận tải cho biết không có chủ trương thay đổi hình ảnh ngoại thất của đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông. Việc đoàn tàu xuất hiện hình ảnh kỳ lạ là do có đối tượng xâm nhập vào công trường dự án và vẽ trộm. Tuy nhiên, Bộ này cũng cho rằng việc để đối tượng xâm nhập công trường và có hành vi tác động lên tài sản của Nhà nước có trách nhiệm chính của Tổng thầu Trung Quốc.

Hiện nhà ga Cát Linh đang phải dừng thi công để cơ quan công an tiến hành xác minh sự việc. Ban Quản lý dự án Đường sắt cũng yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc tăng cường công tác bảo vệ trên toàn công trường Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Hình vẽ trên đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông trong ga Cát Linh (ảnh: Toàn Vũ)

Liên quan đến sự việc này, bạn đọc Dân trí bày tỏ nhiều ý kiến khác nhau. Bạn đọc Nghiêm Hiếu cho biết: Dù không đúng nhưng hình vẽ làm cho toa tàu đẹp hẳn lên.

Cùng quan điểm, bạn đọc Trongvongbankinh cho rằng “vẽ cũng đẹp, nhưng không đúng chỗ”. Bạn đọc Tuấn Bắc Nguyễn đưa ra suy nghĩ “Để lâu quá vẽ lên cho đẹp có gì đâu, để cũng rỉ sét hết”…

Nói về quan điểm xử lý vụ việc, bạn Linh Ho nêu quan điểm: “Nhắc nhở thôi, nội dung có gì đâu mà làm lớn chuyện. Khi nào bàn giao vận hành rồi mới áp dụng các biện pháp này”. Bạn đọc Hieu To bày tỏ: "Tôi thấy đẹp mà. Có lẽ nên tìm ra người đó rồi cho họ vẽ hết thành một đoàn tàu đầy màu sắc có hơn không? Tôi nghĩ không nên quan trọng hóa vấn đề này quá mức!"

Trong khi đó, bạn đọc Nguyễn Hiền cho hay: “Hết sức vô lý ! Không một người dân Việt Nam nào lại “rỗi hơi” và “gan cóc tía” đến mức lại đi sơn vẽ lên đoàn tàu như thế. Nếu là kẻ phá hoại thì thiếu gì cách và kiểu phá hoại tài sản, việc gì lại bỏ công cả buổi chỉ để sơn phết cầu kỳ như vậy lên đoàn tàu, chẳng có lợi gì cho bản thân mà chỉ gây nguy hiểm cho bản thân họ mà thôi”.

Bạn đọc Minh Hong Le thẳng thắn: "Khỏi cần đi tìm ai vẽ lên, cái cần là truy cứu trách nhiệm của đơn vị chủ quản không bảo vệ tài sản quốc gia".

Qua sự việc này, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các đơn vị thực hiện dự án, vì sao việc vẽ công khai một bức tranh trên đoàn tàu trong công trường mà không ai hay biết, thậm chí nếu vấn đề phức tạp hơn thì sẽ giải quyết ra sao…

Bạn đọc Kiet Sport2000 nói: “Dù sao tôi thấy có lẽ cũng còn may là vẽ bên ngoài, chứ nếu những người vẽ trộm này tiện tay lấy 1 vài con ốc thì... khâu bảo vệ của dự án làm việc ra sao?”.

Cùng quan điểm, bạn đọc Thái Bình cho hay: “Phải chấn chỉnh ngay! Tài sản rất lớn, đang thi công lắp đặt sao lại có thể để người ngoài tiếp cận dễ dàng thế sao? Lỡ mất trộm hoặc bị làm hỏng thiết bị thì hậu quả sẽ ra sao? Tôi thấy công trường có hàng rào và cổng có bảo vệ mà, mấy anh này khi đó đi đâu”.

Bạn Nhanltd cho rằng: “Qua sự việc, chứng tỏ quản lý, bảo vệ làm việc chưa hiệu quả. Vì nếu có kẻ đột nhập mà không phải chỉ vẽ thì sẽ gây nguy cơ gây mất an toàn cho tàu khi vận hành”.

Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây