Người dân bàng hoàng kể lại vụ sập giàn giáo ở Hà Nội

Thứ sáu - 14/10/2016 08:18

Người dân bàng hoàng kể lại vụ sập giàn giáo ở Hà Nội

Nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ sập giàn giáo sáng nay khiến ít nhất hai người tử vong tại công trình xây dựng số 1 phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo ông Bùi Văn Thông, một người dân sống cạnh khu vực nơi có công trường xây dựng xảy ra sự cố sáng nay, cho hay khoảng gần 5 giờ sáng nay (13-10) khi đang ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn phía công trình đang thi công. Vội mở cửa chạy ra thì thấy các công nhân hô hoán nhau cứu người bị nạn bị vùi lấp trong lớp bê tông. “Tôi đang ngủ thì bất ngờ có một tiếng động lớn, như một quả bom phát nổ, tôi vội chạy đến thì thấy sự việc như vậy rồi” - ông Thông nói.

Nghe một công nhân kể lại cho biết hai công nhân đã bị rơi từ trên tầng cao của công trình, kèm theo đó là lớp bê tông trút theo. Phải đến khoảng 20 phút mọi người mới lôi được hai nạn nhân ra khỏi đống đổ nát và đưa đi cấp cứu. “Theo nhận định của tôi, họ đã không tuân thủ an toàn lao động, muốn đẩy nhanh tiến độ mới để xảy ra hậu quả đáng tiếc như thế, công trình trên đã xây dựng khoảng tám tháng nay”.

 

Công trường luôn che bạt kín.

 

Sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều người dân đã đứng trước cổng công trình thăm dò tình hình.

 

 

Nhiều người đi qua ngước nhìn.

 

Phía bên trong công trình.

 

Ông Thông kể lại sự việc.

 

Có ít nhất hai người chết, bốn người bị thương sau sự việc.

Bà Nguyễn Ngọc Yến (phố Trương Định, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai), là một nhân chứng khác, cũng cho biết sáng nay khi cả gia đình đang ngủ say giấc thì nghe thấy tiếng động “rầm” rất lớn từ phía công trường. “Người dân quanh đây đều tỉnh giấc bởi tiếng động lớn, khi sáng ra tôi thấy nhiều người tập trung tại khu vực. Tôi nghe kể chuyện mới biết thời điểm xuất hiện tiếng động lớn là do sự cố của công trình, có ít nhất hai người được đưa đi cấp cứu” - bà Yến thông tin.  

Người dân ở đây cũng cho biết từ khi công trình được thi công, họ luôn bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, bụi bặm, khiến họ rất bức xúc.

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 5 giờ sáng 13-10, tại công trình xây dựng số 1 phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã xảy ra vụ sập giàn giáo khiến hai công nhân tử vong , bốn người khác bị thương. Danh tính hai nạn nhân ban đầu được xác định là Lê Văn Quý, quê ở Thanh Oai (Hà Nội) và Nguyễn Thị Cẩn (SN 1991), quê ở Hà Nam.

Được biết tòa nhà xảy ra vụ sập giàn giáo là tổ hợp nhà ở văn phòng, gồm 28 tầng, hiện đã xây dựng đến tầng số sáu. Sau khi xảy ra tai nạn, cửa vào công trình căng bạt kín, công trình đã tạm ngừng thi công. 

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây