Mưa lũ gây sạt lở, huyện miền núi bị cô lập

Chủ nhật - 14/08/2016 21:39

Mưa lũ gây sạt lở, huyện miền núi bị cô lập

Do ảnh hưởng của mưa lũ khiến tuyến đường thuộc Quốc lộ 15C, đoạn qua nhiều xã của huyện vùng cao Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, bị sạt lở nghiêm trọng. Sự cố khiến giao thông khu vực này bị chia cắt và ách tắc.

Theo đó, tuyến quốc lộ 15C đoạn qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn và Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa đã xảy ra nhiều điểm sạt lở ta luy khiến đất, đá rơi xuống đường và nhà dân. Tình trạng sạt lở đã khiến tuyến quốc lộ 15C lên trung tâm huyện Mường Lát bị chia cắt và cô lập.

Hiện trường sạt lở

Ngoài ra, tuyến đường từ thị trấn Mường Lát đi xã Mường Lý cũng bị sạt lở nhiều điểm, các phương tiện giao thông không thể lưu thông. Có những đoạn đất tràn xuống đường cao từ 1 -1,5m, trôi vào 2 nhà dân, cuốn luôn xuống suối.

Ngành giao thông đã điều động máy xúc, xe ôtô để thông tuyến. Do đường bị ách tắc, ôtô xếp hàng dài chờ được thông tuyến. Hiện đã thông 3 điểm ở Km53, 57 và 64 và đang tiếp tục để thông các điểm tiếp theo. UBND huyện Mường Lát và các xã đã huy động nguồn nhân vật lực để thông tuyến.

Ông Cao Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, mưa lũ xảy ra trên địa bàn khiến một người bị chết, 4 nhà bị sập và bị nước lũ cuốn trôi, 34ha lúa và hoa màu của người dân bị ngập chìm trong nước….

Nhiều nhà dân bị đất đá sạt lở tràn vào nhà

Hiện nay trên địa bàn huyện, mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương đã tiến hành di dời 10 nhà dân ra khỏi khu vực có nguy cơ bị sạt lở bởi lũ ống, lũ quét. Đồng thời triển khai các phương án 4 tại chỗ, không để người dân nào bị đói, rét và giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Hiện Ban Quản lý dự án giao thông 1 đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý các điểm sạt lở để sớm thông tuyến Quốc lộ 15C.

Duy Tuyên

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây