Yên Bái yêu cầu lực lượng kiểm lâm "đúng mực, lịch sự"

Thứ tư - 07/09/2016 20:22

Yên Bái yêu cầu lực lượng kiểm lâm "đúng mực, lịch sự"

Cán bộ, công chức Chi cục kiểm lâm Yên Bái được yêu cầu chấp hành nghiêm túc các quy định của ngành, khi làm việc và tiếp xúc với tổ chức, công dân phải đúng mực, lịch sự.

Lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái vừa ký công văn về việc tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng và hiệu quả hoạt động của lực lượng kiểm lâm.

Vẻ đẹp rừng núi Yên Bái. Ảnh: Thanh Miền/BYB

Theo đó, để chấn chỉnh  hoạt động của lực lượng kiểm lâm và khắc phục những thiếu sót, yếu kém trong công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu Sở Nông nghiệp chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tổ chức thực hiện nghiêm túc nhiều công việc liên quan. Cụ thể như chấn chỉnh tác phong làm việc của cán bộ công chức kiểm lâm khi thi hành nhiệm vụ. 

Công chức kiểm lâm phải chấp hành nghiêm túc các quy định của ngành, mặc đồng phục, đeo cấp hiệu, biển hiệu,… khi làm việc và tiếp xúc với tổ chức, công dân phải đúng mực, lịch sự; thực hiện đúng trình tự, thủ tục pháp luật; không được đặt ra các yêu cầu ngoài quy định của pháp luật;

Sở Nông nghiệp cũng được giao chỉ đạo Chi cục kiểm lâm phối hợp với công an trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, truy quét các “đầu nậu”. Các cơ quan chức năng xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật và những cơ quan, chủ rừng, đặc biệt là người có thẩm quyền nhưng thiếu trách nhiệm, có tiêu cực, để xảy ra tình trạng phá rừng...

UBND tỉnh Yên Bái cũng giao các sở ngành liên quan phối hợp kiểm tra, rà soát toàn bộ diện tích rừng bị phá, đất rừng bị lấn chiếm, sử dụng sai mục đích tại các công ty, doanh nghiệp. 

UBND tỉnh Yên Bái ra văn bản yêu cầu tăng cường công tác bảo vệ rừng và chấn chỉnh lực lượng kiểm lâm. Ảnh: Võ Hải.

Theo UBND tỉnh Yên Bái, trong những năm qua, một số cán bộ công chức kiểm lâm chưa làm tròn trách nhiệm, có biểu hiện tiêu cực, gây bức xúc trong dư luận. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện và xử lý 24 vụ khai thác, 59 vụ vận chuyển lâm sản, 44 vụ chế biến, cất giữ lâm sản trái phép.

Võ Hải

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây