Hai trâu dữ từng tấn công nhiều người sập bẫy thợ săn

Thứ sáu - 12/08/2016 19:14
Mất một buổi sáng, nhóm thợ săn mới đưa được hai con trâu mẹ và con, nặng gần một tấn lên ôtô về xã Cam Tuyền (Cam Lộ, Quảng Trị).

Dùng dây thừng khống chế hai con trâu, đưa lên xe tải. Ảnh: Nhóm thợ săn

Trưa 12/8, trâu mẹ và con được xe tải chở về trung tâm xã Cam Tuyền để tránh nắng, nghỉ ngơi và chờ định giá theo quy định. Hàng chục người dân hiếu kỳ đến xem hai con trâu trong bầy trâu từng tấn công nhiều người dân.

Ông Lê Minh, trưởng nhóm thợ săn cho hay, trâu mắc bẫy vào tối 11/8. Sáng sớm nay, ông đi thăm bẫy thấy hai con bị mắc chân. Nhóm thợ dùng dây thừng cột vào sừng trâu rồi kéo từ rừng ra đường cái và đưa lên ôtô. Trâu nhiều lần khuỵu chân, không chịu lên xe tải. Mất cả buổi sáng trâu mới yên vị trên xe. 

Theo ông Minh, đàn trâu từng bị dính bẫy nên rất khôn và cảnh giác. Trên chân trước của con trâu cái bị bắt vẫn còn vết sẹo của lần dính bẫy trước đó. Nhiều lần đàn trâu đến khu vực đặt bẫy nhưng đều bị trâu đầu đàn phát hiện, lùa cả đàn đi.

Thợ săn Trần Đức Hùng cho biết thêm, trong một tuần đặt bẫy và theo dấu, đàn trâu rất thính tai và mũi. “Nó ngửi được mùi bẫy và rất nhạy với tiếng động. Mỗi khi chúng tôi đến gần, đàn trâu dỏng tai lắng nghe và bỏ đi”, anh Hùng nói.

Hai con trâu chờ định giá theo quy định. Ảnh: Hoàng Táo

Việc bắt được 2 con trâu này đã đánh động cả đàn trâu, 3 con đã bỏ đi vùng khác, chỉ còn 4 con quanh khu vực cũ. Không khẳng định thời gian có thể bắt được cả đàn, ông Minh đoán chắc vẫn có thể bắt được trâu, nhưng cần nhiều thời gian hơn là 10 ngày như hợp đồng với xã Cam Tuyền.

Hai con trâu mới bị bắt nặng 960 kg, trong đó trâu cái bụng rất to, cặp sừng dài, cong vút. Chiều cùng ngày, buổi đấu giá trâu tổ chức ngay sân trụ sở UBND xã Cam Tuyền, với sự tham gia của hàng chục người buôn cả trong và ngoài xã.

“Ban đầu, chúng tôi ra giá 60 triệu đồng nhưng không ai mua. Sau, ngành chức năng giảm dần xuống 45 triệu thì có một phụ nữ đồng ý mua”, ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền nói. 

Ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND huyện Cam Lộ, cho hay việc bán trâu nhanh chóng là đề phòng trâu mất sức, xuống giá, hơn nữa không có bãi chăn thả có thể gây nguy hiểm cho người dân. 

Hiện, nhóm thợ săn chỉ còn 3 ngày là kết thúc hợp đồng với UBND xã Cam Tuyền, trong khi vẫn còn 7 con chưa bắt được. Nhóm đề xuất gia hạn hợp đồng 5 ngày để đặt thêm bẫy ở khu vực khác. Tuy nhiên, huyện Cam Lộ chưa đồng ý mà chờ hết hợp đồng vào ngày 15/8 để xem hiệu quả rồi có phương án tiếp theo.

Huyện Cam Lộ cũng xây dựng phương án dự phòng, sử dụng súng quân dụng để bắn hạ đàn trâu nếu việc đặt bẫy không thể bắt hết.

Trước đó từ tháng 5, đàn trâu vô chủ 9 con tấn công nhiều người dân, khiến một công nhân lâm trường bị thương nặng. Chính quyền đã thông báo, nhưng không ai đến nhận trâu về. Để bảo vệ người dân, huyện thuê nhóm thợ lên rừng đặt bẫy để bắt sống đàn trâu trong 10 ngày, kể từ 5/8.

Theo hợp đồng với xã Cam Tuyền, nhóm thợ săn 4 người đến từ huyện Triệu Phong được nhận 60% giá trị trâu bắt được.

Hoàng Táo

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây