"Dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế mà không cần chờ ý kiến của Bộ Giao thông"

Thứ bảy - 06/01/2018 08:47

"Dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế mà không cần chờ ý kiến của Bộ Giao thông"

Đó là ý kiến của Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao tại buổi gặp mặt doanh nghiệp do UBND tỉnh tổ chức sáng qua (5/1). Theo đó, ông Cao đã yêu cầu Sở Giao thông dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế mà không cần chờ ý kiến của Bộ Giao thông do Grab hoạt động không hợp pháp trên địa bàn.

Trước đó, các hãng taxi và cơ quan chức năng ở Thừa Thiên Huế đã lên tiếng tố Grab hoạt động chui tại tỉnh này do không nằm trong diện các địa phương triển khai thí điểm nhưng vẫn có xe chạy.

Theo đó, tại tỉnh Thừa Thiên Huế dù không phải địa phương thí điểm triển khai nhưng Grab đã trưng biển “Điểm hỗ trợ Thừa Thiên Huế” cùng số hotline tại địa chỉ 31 Hoàng Quốc Việt (phường An Đông, TP Huế). Không chỉ xe cá nhân (GrabCar) mà tại Huế còn triển khai GrabTaxi vào trung tuần tháng 12/2017.

Điểm hỗ trợ tại Thừa Thiên Huế của Grab

Trước tình hình trên, Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc “đề nghị xử lý hoạt động của GrabCar tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Theo đó, tại văn bản số 1850/TTg-KTN ngày 10/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc “thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng” và Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 của Bộ GTVT về việc ban hành “Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng”, thì Công ty TNHH Grabtaxi chỉ được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, thành là: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Tuy nhiên, Công ty TNHH Grabtaxi đã và đang triển khai hoạt động GrabCar và GrabTaxi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là một hoạt động trái với quy định pháp luật Việt Nam, không tuân thủ phạm vi áp dụng theo tinh thần văn bản 1850.

Văn bản gửi Bộ GTVT của Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị xử lý hoạt động của Grab

Ông Đoàn Văn Quang, Giám đốc Taxi Mai Linh Huế cho biết đã gửi văn bản lên UBND tỉnh, Sở GTVT, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Thừa Thiên Huế… đề nghị xử lý Grab có mặt trái phép tại tỉnh này. Ông Quang đã gửi kèm một số bằng chứng Grab đã hoạt động tại Huế.

Ông Nguyễn Tiến Đường, Giám đốc Công ty CP Taxi Thành Công tại Huế cũng cho biết đã gửi văn bản đến Sở GTVT về việc Grab ngang nhiên đặt văn phòng “Điểm hỗ trợ Thừa Thiên Huế” tại số 31 Hoàng Quốc Việt. Việc hoạt động của Grabcar tại tỉnh Thừa Thiên Huế khi chưa được sự chấp thuận của ngành ban chức năng đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh vận tải của đơn vị.

Các hãng taxi cũng cho biết thêm, hiện có tình trạng một số tài xế của các hãng taxi tại Huế bị Grab “lôi kéo”, cài thêm phần mềm của Grab tạo sự cạnh tranh không lành mạnh. Một số hãng đã phải ban hành văn bản quán triệt, không cho phép tài xế của hãng cài đặt phần mềm của Grab.

Theo Sở GTVT tỉnh này, do chưa có văn bản nào quy định chế tài xử lý với hành vi của Grab hoạt động tại Huế, và cũng do tại tỉnh này không có văn phòng đại diện của Grab hoạt động theo quy định pháp luật nên trước tiên, Sở đã đề nghị Bộ GTVT căn cứ Quyết định số 24 xử lý vi phạm và buộc Công ty TNHH Grabtaxi dừng ngay việc triển khai hoạt động Grabcar, Grabtaxi tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi gặp mặt doanh nghiệp, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Cao đã yêu cầu Sở Giao thông dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế mà không cần chờ ý kiến của Bộ Giao thông do Grab hoạt động không hợp pháp trên địa bàn.

Đại Dương

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây