"Đề nghị xử nghiêm thông tin vô căn cứ về Bộ trưởng Kim Tiến"

Thứ năm - 29/03/2018 03:53

"Đề nghị xử nghiêm thông tin vô căn cứ về Bộ trưởng Kim Tiến"

Bộ Y tế đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật về Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Trong thông cáo phát đi vào chiều 24/8, Bộ Y tế cho hay sau khi có phán quyết cuối cùng của tòa án về vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại công ty CP VN Pharma, Bộ sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng pháp luật, không bao che đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc  phạm vi quản lý của  Bộ Y tế (nếu có).

Bộ Y tế cũng đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm của cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng khác trong việc điều tra và đưa những sai phạm của VN Pharma ra ánh sáng.

Ngoài ra, Bộ Y tế đề nghị cơ quan chức năng "xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế và Bộ trưởng Y tế". 

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong một lần trả lời chất vấn trước Quốc hội. Ảnh: Quochoi.vn

Trong khi đó, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định những thông tin về việc người thân của Bộ trưởng Bộ Y tế có tham gia cổ phần Công ty VN Pharma mà bị can Hùng cầm đầu; thông tin bộ trưởng can thiệp vào đấu thầu thuốc để VN Pharma trúng thầu thuốc chữa ung thư dỏm tại nhiều bệnh viện… là "bịa đặt, vu khống, dựng chuyện”.

Trả lời phóng viên quan điểm xử lý cán bộ, bác sĩ có liên quan đến lời khai các bị cáo tại tòa nói phải chi hoa hồng hơn 7,5 tỷ đồng? Bộ trưởng Bộ Y tế nói thêm: “Sẽ xử lý nghiêm, nếu chỉ rõ địa chỉ”.

Chiều cùng ngày, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc Công ty VN Pharma nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế có văn bản báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ về việc Công ty VN Pharma nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả. Bộ Y tế trình báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 31/8.

Trước đó, ngày 21/8, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh và làm giả con dấu, tài liệu xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma do Nguyễn Minh Hùng (nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc VN Pharma) cùng đồng phạm thực hiện.

Lời khai tại tòa của các bị cáo về việc chi hoa hồng lên tới 7,5 tỷ đồng cho các bác sĩ tại nhiều bệnh viện để được bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân sử dụng thuốc do Công ty VN Pharma.

Từ lời khai của các bị cáo, báo chí và mạng xã hội đã truy vấn trách nhiệm của Bộ Y tế và các đơn vị liên quan (trong đó có Cục Quản lý dược) để Nguyễn Minh Hùng cùng đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội…

Theo dự kiến, ngày mai (25/8), TAND TP.HCM sẽ tuyên án các bị cáo.

Vụ VN Pharma: Vì sao lạc đà chui lọt lỗ kim?

Đại biểu quốc hội Phạm Khánh Phong Lan (nguyên Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM) nhận định vụ việc VN Pharma cho thấy việc nhập khẩu thuốc quá dễ dàng.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây