Chàng trai cứu cô gái 9X: "Biết bơi nên tôi nhảy xuống cứu người thôi"

Thứ ba - 03/04/2018 22:40

Chàng trai cứu cô gái 9X: "Biết bơi nên tôi nhảy xuống cứu người thôi"

"Phát hiện sự việc, tôi quyết định nhảy xuống. Nghĩ mình biết bơi nên tôi nhảy xuống cứu người gặp nguy hiểm thôi", anh Huân kể lại phút cứu cô gái ở sông Chu.
Clip chàng trai quên mình cứu cô gái nhảy cầu tự tử Thấy cô gái nhảy cầu tự vẫn, nam thanh niên quê Thanh Hóa đã lập tức lao xuống dòng nước cứu vớt.

Hai ngày sau khi anh Lê Xuân Huân (33 tuổi) cứu cô gái trẻ nhảy cầu tự tử, mọi người vẫn chưa hết xôn xao câu chuyện. Bà con trong vùng và trên các diễn đàn mạng, ai cũng thán phục trước hành động dũng cảm của anh.

Huân hiện là cán bộ viễn thông huyện Thiệu Hóa. Nhà anh ở xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân - cách nơi làm việc 30 km. Nhà vốn gần các con sông nên anh đã biết bơi thành thạo từ nhỏ.

Không do dự khi nhảy xuống sông sâu

Hàng ngày, sau giờ làm việc anh thường về nhà và đi theo một con đường khác. Thế nhưng, chiều 2/4, nhận nhiệm vụ lãnh đạo cơ quan giao, anh đi xe máy theo hướng cầu Thiệu Hóa (địa phận thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa).

Khoảnh khắc anh Huân cứu cô gái đang vùng vẫy trong dòng nước. Ảnh cắt từ clip.

Hơn 18h, anh đến giữa cầu thì thấy mọi người tập trung rất đông. Vừa dừng xe, anh thấy một cô gái trẻ mặc áo trắng, bám víu yếu ớt ngoài lan can cầu rồi gieo mình xuống sông Chu.

Không phút giây do dự, nam thanh niên vừa chạy vừa cởi mũ bảo hiểm và móc điện thoại trong túi ra để lại mặt cầu rồi nhảy xuống sông.

“Tôi không nghĩ được nhiều. Chỉ sau vài giây phát hiện sự việc, tôi quyết định nhảy xuống. Nghĩ mình biết bơi nên tôi nhảy xuống cứu người đang gặp nguy hiểm thôi”, Huân kể.

Tuy nhiên, do độ cao mặt cầu với mặt nước quá cao (khoảng 25 m) nên khi tiếp nước, anh bị va đập mạnh vào lồng ngực, cơ thể có biểu hiện cơ cứng sau khi tiếp nước.

Anh Lê Xuân Huân kể lại phút giây cứu cô gái trẻ. Ảnh: Nguyễn Dương.

Khi nổi lên mặt nước, Huân thả lỏng cơ thể, lấy hơi và quan sát nhanh tìm vị trí cô gái để bơi tới.

“Lúc tôi đến gần, cô gái đang trong tư thế úp sấp xuống mặt nước. Tôi lật cô ấy lại và dùng tay quàng vào cổ để tiếp tục bơi. Được một đoạn, nhận thấy mình đuối sức, tôi cố giữ người mình và cô gái nổi rồi cố kêu mọi người cứu”, anh Huân nhớ lại phút giây sinh tử.

Sau đó, chàng trai nhìn thấy một chiếc thuyền tiến đến chỗ mình để hỗ trợ. Huân bảo điều đó giúp anh nỗ lực duy trì sức để giữ cô gái và bản thân nổi trên mặt nước đến khi cả hai được vớt lên an toàn.

Sau khi cả hai người lên thuyền, anh nhờ mọi người đưa cô gái đi bệnh viện và tìm người thân rồi rời khỏi hiện trường để thực hiện tiếp công việc cơ quan giao dù rất mệt.

Nhiều lần cứu người

Huân chia sẻ thêm, đây không phải là lần đầu tiên anh hành động như vậy. Thời trung học và đại học, Huân từng cứu 3 trường hợp bị đuối nước.

'Chỉ sau vài giây phát hiện sự việc, tôi quyết định nhảy xuống. Nghĩ mình biết bơi nên tôi nhảy xuống cứu người đang gặp nguy hiểm thôi'

"Vì thế nên khi chứng kiến sự việc hôm đó, tôi mới quyết định nhanh vậy. Tôi biết bơi từ nhỏ nhưng nói mình bơi giỏi thì không dám nhận. Tôi chỉ nghĩ mình có đủ sức để cứu người mà bản thân không đuối nước", chàng trai chia sẻ.

Anh Huân cho hay hiện anh chưa có gia đình. Những lần cứu người trước, anh không dám kể với gia đình vì sợ mọi người lo lắng.

Hiện vẫn đi làm bình thường nhưng sau vụ việc, anh bị căng cơ sau va đập khi tiếp nước nên hơi khó thở, vận động cơ lưng bị hạn chế.

Cầu Thiệu Hóa - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Nguyễn Dương.

Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Trung cho hay tổ chức đoàn rất xúc động, tự hào trước tấm gương quên mình cứu người của anh Lê Xuân Huân.

"Tỉnh đoàn đã quyết định tặng Bằng khen cho Huân và cũng đã đề nghị Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ cho anh Huân", anh Trung nói.

Về phần cô gái được cứu quê huyện Thiệu Hóa do buồn chuyện riêng tư nên dẫn đến hành động dại dột. Hiện sức khỏe cô gái trẻ đã ổn định và đang được người thân chăm sóc.

Nam thanh niên lao xuống sông cứu cô gái 9X nhảy cầu tự tử

Thấy cô gái trẻ nhảy cầu Vạn Hà (Thanh Hóa) tự tử, một nam thanh niên dũng cảm nhảy theo cứu vớt.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây