Bị thanh tra quá nhiều, cán bộ Đà Nẵng không có thời gian làm việc?

Thứ tư - 04/04/2018 16:24

Bị thanh tra quá nhiều, cán bộ Đà Nẵng không có thời gian làm việc?

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay do phải bố trí người làm việc với các đoàn thanh tra nhiều lần nên có nhiều công việc bị chậm trễ.

Ngày 4/4, UBND TP Đà Nẵng họp thường kỳ tháng 4 để thông qua một số quyết định, giải quyết các công việc còn tồn đọng.

Tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết thời gian qua lãnh đạo địa phương phải làm việc nhiều lần với các đoàn Thanh tra Chính phủ, Cơ quan điều tra của Bộ Công an. 

Ông Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Những cơ quan này làm rõ việc chấp hành các quy định về đất đai trên bán đảo Sơn Trà, dự án khu đô thị Đa Phước và 9 dự án cùng 31 nhà công sản liên quan đến vụ án của đại gia Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm").

Theo ông Thơ, do phải bố trí người làm việc với các đoàn Thanh tra nhiều lần nên có những công việc bị chậm trễ. "Sắp đến kỳ họp HĐND thành phố nhưng vẫn đang rất nhiều việc chưa làm xong. Có những việc dự kiến hoàn thành trước Tết nhưng nay vẫn chưa xong, còn những lời hứa trước cử tri vẫn chưa thực hiện được", ông Thơ nói.

Cán bộ Đà Nẵng tiếp dân tại Trung tâm hành chính. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cũng cho hay do phải làm việc, giải trình quá nhiều nên một số lãnh đạo Đà Nẵng có dấu hiệu sợ làm sai nên thận trọng một cách thái quá.

"Thận trọng là điều tốt nhưng lo sợ là không ổn, dẫn đến tinh thần mất lửa . Một số người lấy lý do phải thận trọng nên cần thời gian nghiên cứu. Thế là có những việc lẽ ra giải quyết trong 1 tuần thì anh ta kéo đến 10, thậm chí 15 ngày mới giải quyết cho dân", ông Thơ phê bình.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện phải xốc lại tinh thần để xử lý các công việc. "Thời gian qua, lãnh đạo UBND TP làm việc cả ngày lẫn đêm, thứ 7 và chủ nhật cũng phải lên cơ quan. Các đồng chí phải làm nóng tinh thần lên chứ đừng để trong trạng thái bị 'nguội' là không được", ông Thơ nói.

  • Đà Nẵng

    Đà Nẵng là một thành phố thuộc trung ương từ năm 1997, là trung tâm kinh tế, tài chính, chính trị, văn hoá, du lịch, xã hội, giáo dục, đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

    Bạn có biết: Nguồn gốc từ "Đà Nẵng" là biến dạng của tiếng Chăm cổ daknan, nghĩa là vùng nước rộng lớn hay "sông lớn", "cửa sông cái".

    • Diện tích: 1.285km2
    • Dân số: 1,347 triệu (2016)
    • Phân chia hành chính: 6 quận, 2 huyện
    • Vùng: Nam Trung Bộ
    • Mã điện thoại: 236
    • Biển số xe: 43

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây