Bêtông công trình sập thủng căn nhà giữa Sài Gòn

Thứ ba - 16/08/2016 20:59

Bêtông công trình sập thủng căn nhà giữa Sài Gòn

Bức tường tầng 4 của căn nhà đang sửa ở quận 1 (TP HCM) đổ ập xuống căn nhà bên dưới, phá nát 2 phòng ngủ cùng nhiều đồ đạc.

Bức tường từ căn nhà 4 tầng bị sập, rơi thủng căn nhà mái tôn bên dưới. Ảnh: Duy Trần

Chiều 16/8, nhóm công nhân đang sửa căn nhà 4 tầng trên đường Đỗ Quang Đẫu (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), mảnh tường lớn bất ngờ đổ sập xuống căn nhà bên dưới.

Khối bêtông làm thủng mái tôn, phá nát chiếc giường đặt trên tầng lửng. Gạch vữa, ván gỗ tiếp tục đổ ập xuống chiếc giường ở tầng 1. Mảng bêtông được tấm nệm níu lại, treo lơ lửng giữa nhà. Nhiều vật dụng trong nhà bị hư hỏng.

Chưa hết bàng hoàng, bà Đinh Thị Lang (64 tuổi, chủ nhà bị sập) cho biết, khoảng 13h, khi đang ngồi trong nhà bỗng nghe "một tiếng ầm như bom". Bà hớt hải chạy ra ngoài không biết chuyện gì xảy ra.

"Tôi chưa bao giờ nghe một tiếng động kinh hoàng như vậy. Bêtông rớt xuống phá nát tầng lửng là nơi ngủ của vợ chồng thằng con, giường tôi tầng dưới cũng hư hỏng nặng. Căn nhà tan hoang như vừa trúng bom", bà Lang kể.

Khối bêtông phá nát tầng lửng, nơi có chiếc giường của vợ chồng con chủ nhà. Khối bêtông được tấm nệm níu lại, treo lơ lửng giữa nhà. Ảnh: Duy Trần  

Chủ căn nhà cho biết mình đã may mắn thoát khỏi "thần chết" khi trước đó 15 phút đang ở trên giường nằm nghỉ. "May quá, giờ đó tôi thường ngủ mà xui khiến thế nào lại ra ngoài. May cái nữa là nếu tường sập vào cuối tuần thì cả nhà nguy rồi", bà Lang run rẩy, nói.

Ngôi nhà 4 tầng bị sập tường được chủ mới cho thi công, sửa chữa khoảng 10 ngày nay. Người dân sống tại khu vực cho biết, đội sửa nhà làm rất ẩu khi không có biện pháp đảm bảo an toàn. "Chúng tôi thấy nguy hiểm quá vì đục, sửa nhà mà không có gì che chắn. Mới hôm qua chúng tôi bức xúc lên tiếng thì hôm nay xảy ra sự việc này", một người đàn ông nói.

Về nguyên nhân vụ việc, một cán bộ địa chính phường Phạm Ngũ Lão cho biết, do bức tường của căn nhà 4 tầng đã cũ, khi sửa không cẩn thận khiến tường bị bục, sập xuống. Chủ nhà 4 tầng có giấy phép sửa nhà, người này đang phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra thiệt hại của hàng xóm để đền bù.

Giường của bà Lang và cháu gái bên dưới tan hoang. Ảnh: Duy Trần

Duy Trần

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây