An ninh sân bay có phản ứng chậm khi nữ nhân viên bị đánh?

Thứ sáu - 21/10/2016 17:39

An ninh sân bay có phản ứng chậm khi nữ nhân viên bị đánh?

Độc giả xem clip nhân viên Vietnam Airlines bị đánh cho rằng lực lượng an ninh sân bay phản ứng chậm, trong khi Cảng vụ Hàng không miền Bắc nói nhân viên của họ đã có mặt kịp thời.

Video

Nam hành khách đánh nhân viên hàng không

Nam hành khách tên Tùng đã đánh nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài vào chiều 18/10.

Xem hình ảnh camera an ninh sân bay Nội Bài (Hà Nội) ghi lại sự việc chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, nhân viên Vietnam Airlines bị hành khách Trần Dương Tùng (32 tuổi, ở Hà nội) đánh tới tấp vào đầu hôm 18/10, nhiều độc giả Zing.vn cho rằng lực lượng an ninh hàng không phản ứng quá chậm.

"An ninh sân bay xuất hiện quá chậm, nếu không có anh thanh niên đến giúp, có khi xảy ra án mạng" - độc giả Trọng Khang chia sẻ.

"Tại sao nhân viên an ninh sân bay chỉ xuất hiện khi có người đàn ông đến đánh Tùng. Trước đó, có người đánh nữ nhân viên hàng không không có một ai xuất hiện ngăn can?" - bạn đọc Ha Cam Tam đặt câu hỏi.

Đoạn clip dài hơn 1 phút mở đầu bằng cảnh giằng co giữa 2 người là anh Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, cán bộ Sở GTVT Hà Nội) và chị Quỳnh Anh (nhân viên Vietnam Airlines). Khi đó, anh Tạ Đức Giang (Đội Dịch vụ hành khách sân bay) đứng giữa can ngăn. Nơi xảy ra vụ nữ nhân viên Vietnam Airlines bị đánh ở trước khu kiểm tra an ninh soi chiếu, tầng 2 - nhà ga T1.

Tiếp theo, camera ghi hình người đàn ông mặc quần trắng, áo xanh (hành khách Trần Dương Tùng) hùng hổ đi tới nơi bạn mình là Đào Vịnh Thuấn đang cãi vã.

Áp sát nữ nhân viên Vietnam Airlines, anh Tùng dùng chiếc ví đang cầm tay đập vào đầu chị Quỳnh Anh làm nữ nhân viên hãng hàng không quốc gia sợ hãi, bước giật lùi lại nhé tránh, nhưng vẫn bị anh Thuấn giữ chặt.

Nhân viên Đội Dịch vụ hành khách sân bay Tạ Đức Giang thấy vậy càng cố gắng can ngăn, che chở cho nữ đồng nghiệp.

Sau khi đứng trước mặt chị Quỳnh Anh và đập chiếc ví vào vùng đầu nữ nhân viên Vietnam Airlines, hành khách Tùng trèo qua hàng rào ngăn cách khu vực check-in để vòng ra sau lưng cô gái. Anh này vung mạnh tay cầm ví, nện 2 lần vào vùng cổ nữ nạn nhân khiến chị choáng váng. 

Chứng kiến cảnh hành hung phụ nữ ở sân bay, một thanh niên dáng cao lớn từ xa chạy tới đấm đá vị khách tên Tùng khiến anh này ngã sõng xoài. Lúc này, nhóm nhân viên an ninh sân bay mới bước tới, can ngăn và giải tán đám đông.

Nam hành khách giằng co và hành hung nhân viên Vietnam Airlines. Ảnh: Clip An ninh sân bay Nội Bài.

Về vụ việc này, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và lực lượng an ninh sân bay đã có mặt kịp thời để can thiệp.

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho rằng, "lực lượng an ninh sân bay không chậm trễ". Theo vị này, khi xảy ra sự việc, lực lượng an ninh không có mặt ở vị trí đó, nhưng khi nhận thông tin đã nhanh chóng di chuyển, chỉ trong một phút đã tới hiện trường.

Sáng 21/10, phóng viên Zing.vn đã liên lạc với ông Hoàng Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, nhưng vị này từ chối trả lời.

Phóng viên liên hệ với ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội để tìm hiểu về việc anh Đào Vinh Thuấn đã đi làm trở lại và báo cáo tổ chức về sự việc xảy ra ở sân bay Nội Bài hay chưa. Song, vị này cũng từ chối trả lời. “Báo chí đưa tin là một chuyện, còn có hay không thì chúng tôi đang xác minh làm rõ” - Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội nói.

14h ngày 18/10, trước khu kiểm tra an ninh soi chiếu, tầng 2 - nhà ga T1, hai hành khách là Tùng và Thuấn đã giắng co, xô xát với nữ nhân viên Vietnam Airlines.

Lực lượng chức năng sau đó đưa 2 người họ tới cơ quan công an làm việc. Nữ nhân viên được đưa vào bệnh viện thăm khám.

Ngày 20/10, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ sự việc, báo cáo kết quả trong tháng 10/2016.

Cục Hàng không Việt Nam cũng ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng với ông Thuấn.

Cán bộ Sở GTVT lên tiếng vụ đánh nhân viên Vietnam Airlines

Anh Thuấn khẳng định mình đã ra sức can ngăn khi xô xát xảy ra. Sự việc bắt nguồn từ việc anh này và người bạn đi cùng không thể lên tàu bay dù đã khiếu nại.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây