Xiaomi Mi Max 3 sẽ có màn hình 18:9, Snapdragon 660, sạc không dây, quét mống mắt

Thứ năm - 22/02/2018 21:15
Những ngày vừa qua, thông tin về các thiết bị sắp ra mắt của Xiaomi gồm Mi MIX 2S và Mi 7 xuất hiện liên tục nhờ các tập tin firmware bị rò rỉ trên diễn đàn XDA-Developers. Hôm nay, cũng trong tình huống tương tự, đến lượt chiếc phablet tầm trung Mi Max 3 lộ diện các thông số quan trọng.

Những ngày vừa qua, thông tin về các thiết bị sắp ra mắt của Xiaomi gồm Mi MIX 2S và Mi 7 xuất hiện liên tục nhờ các tập tin firmware bị rò rỉ trên diễn đàn XDA-Developers. Hôm nay, cũng trong tình huống tương tự, đến lượt chiếc phablet tầm trung Mi Max 3 lộ diện các thông số quan trọng.

Theo GizmoChina, trong khi chiếc Mi Max đời đầu có pin 4.850mAh và Mi Max 2 có pin lớn hơn, 5.300mAh, thì Mi Max 3 một lần nữa khiến các fan hâm mộ giật mình khi được trang bị viên pin cực khủng lên đến 5.500mAh.

Về chipset, Mi Max đời đầu được trang bị chip Snapdragon 650 và 652, còn Mi Max 3 sẽ được nâng cấp lên Snapdragon 660, đồng thời có khả năng sẽ có thêm một biến thể Snapdragon 630, tuy nhiên chưa có bằng chứng nào khẳng định điều này.

Trước đó, nhiều tin đồn cho biết Xiaomi Mi Max 3 sẽ có màn hình tỉ lệ 18:9 nhưng chưa rõ kích cỡ chính xác cũng như độ phân giải, rất có thể đây sẽ là màn hình FHD+. Mi Max 3 cũng được cho là sẽ có cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng.

Một điểm đáng chú ý trong các tập tin firmware bị rò rỉ là Mi Max 3 sẽ hỗ trợ sạc không dây. Ví dụ, có những chuỗi text trong tập tin APK của MIUI Keyguard có nội dung là "wireless charging has stopped", "position offset" và "please reposition".

Nếu bạn chưa biết, thì năm ngoái, Xiaomi đã gia nhập vào Tổ chức Năng lượng Không dây (Wireless Power Consortium) - một dấu hiệu chứng tỏ các smartphone trong năm nay của hãng sẽ hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi. Theo dự đoán, chiếc smartphone đầu tiên có tính năng này sẽ là Mi 7, theo sau là Mi Max 3. Càng củng cố hơn kết luận này là một đoạn video và hình ảnh minh hoạ về phương thức đặt thiết bị lên một đế sạc không dây được phát hiện trong các tập tin firmware. Ngoài ra, một hình ảnh demo cho thấy một thiết bị chung chung không rõ số hiệu được đặt trên một đế sạc không dây cũng được phát hiện.

Mặt lưng Mi Max 3 sẽ có cụm camera kép, gồm 2 cảm biến hình ảnh Sony IMX363 hoặc S5K217+S5K5E8 Samsung. Mặt trước máy là camera selfie có cảm biến S6K4H7 Samsung và máy quét mống mắt OmniVision OV2281. Các dòng code liên quan đến tính năng quét mống mắt hiện chưa được đưa vào sử dụng cho thấy Xiaomi vẫn đang phân vân trong việc đưa tính năng này lên Mi Max 3.

Các tập tin firmware còn cho thấy Mi Max 3 sẽ chạy Android 8.1 Oreo, tuy nhiên đây có thể chỉ là một bản ROM của nhà phát triển. Máy có thể chạy Android Nougat với giao diện MIUI 9 lúc xuất xưởng. Các tính năng khác có thể sẽ xuất hiện trên Mi Max 3 bao gồm hỗ trợ SIM kép, khe cắm thẻ nhớ microSD, máy phát hồng ngoại (IR), đèn LED thông báo, bộ giải mã âm thanh aptX và aptX HD Bluetooth của Qualcomm. Mi Max 3 không có NFC, nhưng có thể sẽ được trang bị loa kép stereo.

Hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về ngày ra mắt của Mi Max 3. Theo thông lệ, rất có thể thiết bị này sẽ được Xiaomi giới thiệu vào tháng 5 sắp tới.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây