Samsung dự tính lợi nhuận quý 1/2018 tăng kỷ lục nhưng không nhờ smartphone

Thứ bảy - 21/04/2018 13:37

Samsung dự tính lợi nhuận quý 1/2018 tăng kỷ lục nhưng không nhờ smartphone

Samsung đã có quý kinh doanh đầu tiên trong năm 2018 vô cùng thuận lợi với mức lợi nhuận dự kiến tăng 57,5% so với năm ngoái.

Samsung đã có quý kinh doanh đầu tiên trong năm 2018 vô cùng thuận lợi với mức lợi nhuận dự kiến tăng 57,5% so với năm ngoái.

Samsung vừa công bố báo cáo dự tính kết quả kinh doanh quý 1/2018, cho thấy lợi nhuận và doanh thu tăng mạnh so với năm ngoái. Cụ thể trong quý đầu năm, Samsung ước tính đạt doanh thu 56,5 tỷ USD và lợi nhuận 14,6 tỷ USD, tăng 57,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giới phân tích nhận định, lợi nhuận khổng lồ từ mảng kinh doanh bán dẫn đã bù đắp cho những thiệt hại của mảng kinh doanh màn hình, một phần do Apple đơn phương giảm đơn hàng màn OLED để sản xuất iPhone X.

Mặc dù vậy, báo cáo tài chính quý 1/2018 của Samsung đã làm dịu bớt những lo ngại trước đó của giới công nghệ. Chính nhu cầu chip nhớ gia tăng phần nào đã cứu hãng điện tử Hàn Quốc khỏi một quý kinh doanh tồi tệ.

Mảng chip nhớ dự kiến sẽ chiếm khoảng 70% lợi nhuận của Samsung do nhu cầu chip DRAM cho máy tính ngày càng tăng, đặc biệt giá bán của chip flash NAND cũng đang theo đà giảm dần, tạo cơ hội thúc đẩy nhu cầu thị trường.

Samsung đã vượt Intel trở thành nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới vào cuối năm ngoái. Đây chắc chắn là động lực không hề nhỏ giúp quý kinh doanh đầu tiên trong năm 2018 của hãng này thêm phần khởi sắc.

Hoạt động kinh doanh của mảng di động, đặc biệt là sự ra đời của Galaxy S9/S9+ không đóng góp nhiều vào doanh thu kỷ lục của Samsung. Một phần bởi bộ đôi Galaxy S9/S9+ chỉ mới ra mắt vào cuối tháng 2 và lên kệ vào giữa tháng 3.

Cũng theo hãng phân tích thị trường IDC, sản lượng smartphone tiêu thụ trên toàn cầu đã giảm lần đầu tiên trong năm 2017. Nguyên nhân do giá smartphone trung bình ngày càng cao trong khi tính năng công nghệ ngày một bão hòa khiến người tiêu dùng thận trọng hơn khi mua smartphone.

Samsung chưa công bố báo cáo chi tiết về đóng góp của từng bộ phận trong kết quả kinh doanh quý 1/2018. Công ty dự kiến sẽ công bố báo cáo chi tiết vào cuối tháng Tư này.

Mai Huyền

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây