Doanh nghiệp vàng bung hàng ngày vía Thần Tài

Thứ hai - 06/02/2017 07:55

Doanh nghiệp vàng bung hàng ngày vía Thần Tài

Dự đoán lượng tiêu thụ vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay sẽ tăng mạnh, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã chuẩn bị nguồn cung lớn để “tung” ra thị trường.

Đông đảo khách hàng mua vàng trước ngày Thần Tài

Xếp hàng mua vàng trước ngày Thần Tài

Dù hôm nay (6/2 tức ngày 10 thàng Giêng) mới là ngày Thần Tài, song từ sáng 5/2 rất đông khách tìm tới tới “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) để mua vàng cầu may. Các tấm biển quảng cáo, băng rôn, khẩu hiệu… được treo, dựng nhộn nhịp một khu phố. Chị Nguyễn Bích Hà (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mua 2 chỉ vàng chia sẻ: “Tranh thủ ngày nghỉ nên tôi mua trước một ngày để tránh chen chúc quá đông lại không ảnh hưởng tới công việc”.

Thị trường chứng khoán bùng nổ sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết, các chỉ số chứng khoán tăng mạnh, trong đó VN-Index tăng vọt lên trên ngưỡng 700 điểm. Dù điều chỉnh nhẹ trong phiên cuối tuần nhưng chốt phiên Vn-Index vẫn giữ vững mốc 700 điểm khi tạm dừng ở 700,35 điểm, chỉ số HN-Index trên sàn Hà Nội cũng tăng mạnh lên 85,03 điểm. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của nhiều ngân hàng tăng mạnh nhờ các thông tin tích cực về kết quả kinh doanh. Về giao dịch, do cả hai phiên giao dịch sáng - chiều trong ngày cuối tuần khá mạnh nên tổng giá trị khớp lệnh cả phiên đạt mức cao vượt 2.500 tỷ đồng- mức cao nhất nhất trong 15 phiên. Nếu tính cả thỏa thuận, giá trị đạt 2.652,4 tỷ đồng, tăng 19%, đạt mức cao nhất 8 phiên.

Theo ghi nhận, trong hai ngày cuối tuần, nhân viên của Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Doji đã bố trí bảo vệ, nhân viên xếp xe, nhân viên phục vụ đồ ăn nhẹ và nước uống cho khách. Vào những giờ cao điểm, dù không xảy ra cảnh chen chúc nhưng luôn trong tình trạng người mua xếp hàng chờ tới lượt. Trao đổi với PV Báo Giao thông, nhân viên tại cửa hàng Công ty Vàng Phú Quý cho hay: Năm nay, ngoài nhẫn tròn trơn trọng lượng nhỏ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ; các doanh nghiệp còn chuẩn bị các sản phẩm 12 con giáp vàng SJC đúc khối 3D; mặt dây 12 con giáp, vòng tay phong thủy kết hợp hạt vàng 24K, nhẫn cóc ngậm đồng tiền, mặt dây chuyền Phật bà Quan âm bồ tát… Đặc biệt, do là năm Đinh Dậu nên các doanh nghiệp đua nhau tung ra các sản phẩm gà vàng đúc nguyên khối trọng lượng 1-5 lượng.

Thông tin từ Công ty Vàng Phú Quý dự đoán lượng khách năm nay sẽ tăng 50% so với năm ngoái; Công ty Vàng Bảo Tín Minh Châu nhận định, nhu cầu tiêu thụ năm nay sẽ tăng 3-5 lần năm ngoái, trong đó tập trung vào các sản phẩm nhẫn tròn trơn truyền thống… Đại diện Tập đoàn DOJI cũng cho biết, đã chuẩn bị 200.000 sản phẩm để cung ứng cho ngày vía Thần Tài. Bên cạnh cửa hàng của công ty, Doji kết hợp với các điểm giao dịch của Ngân hàng TPBank để bày bán sản phẩm. Công ty vàng thương hiệu Quốc gia là SJC cũng cho biết đã chuẩn bị hơn 200.000 sản phẩm với nhiều mẫu mã mới seri 2017 như Phù Điêu 2 chỉ, tượng gà linh vật năm Đinh Dậu các loại 1 lượng, 2 lượng và 5 lượng, đồng điếu An khang Thịnh vượng 5 chỉ… Các doanh nghiệp còn mở rộng dịch vụ bằng cách đặt hàng online trước và giao hàng sau như tại Phú Quý hay khách hàng đặt hàng, thanh toán tiền trước và nhận giấy hẹn trả vàng đúng ngày Thần Tài tại các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu.

Về thời gian giao dịch trong ngày Thần Tài, Bảo Tín Minh Châu cho biết, sẽ phục vụ tới khi hết hàng hoặc hết khách mới đóng cửa, Phú Quý sẽ mở cửa từ 7h sáng- 22h. Doji cũng cho biết, mở cửa từ 6h30 để đón khách tới giao dịch. Còn theo SJC, tất cả các cửa hàng và chi nhánh SJC trên toàn quốc sẽ mở cửa sớm hơn thường lệ, bắt đầu từ 7h30 sáng và đóng cửa đến khi phục vụ khách cuối cùng trong ngày. Công ty này cũng cam kết giữ mức giá ổn định theo thị trường.

Giá vàng, USD tăng vọt sau Tết

Cùng với diễn biến tăng giá của thị trường vàng thế giới do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chưa tăng lãi suất, sự kiện ngày Thần Tài cũng đã khiến giá vàng mấy ngày qua tăng mạnh. Trước Tết Nguyên đán, giá vàng trong nước được các doanh nghiệp niêm yết ở mức 36,5 - 36,9 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, chỉ mấy ngày sau Tết giá vàng đã vọt lên trên 37 triệu đồng. Đến chiều qua (5/2), giá vàng SJC được công ty niêm yết ở mức 37,25 - 37,65 triệu đồng/lượng, cao hơn trước Tết 750 nghìn đồng. Doji niêm yết giá vàng ở mức 37,1 - 37,4 triệu đồng/lượng, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 37,12 - 37,30 triệu đồng/lượng và giá vàng rồng Thăng Long ở mức 34,73-35,18 triệu đồng/lượng. Tính đến thời điểm này, giá vàng thế giới quy đổi (chưa tính thuế phí) tương đương 33,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 4,45 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, thị trường ngoại tệ cũng biến động mạnh sau Tết. Trước và trong dịp Tết Nguyên đán, giá USD khá ổn định và được các ngân hàng niêm yết quanh mức 22.630 đồng/USD. Tuy nhiên, chỉ trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, USD đã tăng giá thêm 50–80 đồng/USD. Các ngân hàng đã liên tục điều chỉnh biểu tỷ giá ngoại tệ niêm yết, có ngân hàng điều chỉnh tới hàng chục lần trong ngày. Tuy nhiên, sang ngày thứ hai cũng là ngày giao dịch cuối cùng của tuần, tỷ giá hạ nhiệt, diễn biến trên thị trường dịu xuống. Tính đến ngày cuối tuần trước (3/2) giá USD được neo quanh mức 22.675 đồng/USD, cao hơn trước Tết 40-45 đồng/USD.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây